X

ศาลรธน. ส่งสำนวนคำร้อง ยุบพรรค ถึงมือทษช. แล้ว

สำนวนคำร้องจากศาล รธน. ถึงที่ทำการพรรคไทยรักษาชาติแล้ว ตามกรอบกฏหมายหลังจาก พรรคฯ ได้รับเอกสาร ต้องส่งเอกสารโต้แย้งภายใน 7 วัน

(14 ก.พ. 62)เวลา 15.07 น. ที่ทำการพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) เจ้าหน้าที่จากศาลรัฐธรรมนูญ ได้เดินทางมายังที่ทำการพรรค เพื่อนำสำเนาคำร้องของ กกต. ที่ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคไทยรักษาชาติ นำมาให้พรรคไทยรักษาชาติในฐานะผู้ถูกร้อง โดยมีนายมิตติ ติยะไพรัช เลขาธิการพรรค และนายสุรชัย ชินชัย ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากหัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ เป็นผู้รับสำเนาดังกล่าว

โดยนายสุรชัย กล่าวว่า ขอบคุณศาลรัฐธรรมนูญที่ให้โอกาสพรรคไทยรักษาชาติ ทำคำชี้แจง โดยเราจะนำสำนวนดังกล่าวไปวิเคราะห์ และทำคำชี้แจงยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญ ในระยะเวลาที่ศาลกำหนด เบื้อต้นจะทำในรูปแบบเอกสารยื่นต่อศาล ตามประเด็นที่ศาลตั้งเป็นข้อๆ โดยเราจะชี้แจงทั้งประเด็นข้อกฎหมายและข้อเท็จจริง เพื่อยื่นต่อศาล ส่วนรายละเอียดพยานหลักฐานที่จะยื่นให้ศาลพิจารณานั้น เนื่องจากยังไม่เห็นสำเนาทั้งหมดจึงยังไม่สามารถชี้แจงลงรายละเอียดได้

ซึ่งพรรคฯ สามารถ ยื่นคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาภายใน 7 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับสำเนาคำร้อง มิฉะนั้นจะถือว่าไม่ติดใจยื่นคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา ขณะที่ศาลจะพิจารณาครั้งต่อไปในวันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์นี้เวลา 13.30 น.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com