X

ศาล รธน. รับคำร้องยุบพรรค ทษช. แล้ว เปิดให้โต้แย้งภายใน 7 วัน

ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องวินิจฉัย คำสั่งยุบพรรคไทยรักษาชาติแล้ว หลังจากนี้เตรัยมส่งเอกสารให้พรรค เพื่อยื่นชี้แจงภายใน 7 วัน และเตรียมพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง 27 กุมภาพันธ์ นี้

โดยศาลรัฐธรรมนูญ พิจารณาคำร้องและเอกสารประกอบคำร้อง ที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญเพื่อพิจารณาและวินิจฉัยให้มีคำสั่งยุบพรรคไทยรักษาชาติตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองปี 2560 มาตรา 92 ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์ มีคำสั่งรับคำร้องไว้พิจารณา ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยวิธีการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญพศ 2561 มาตรา 7  (13) ประกอบพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560

ซึ่งหลังจากนี้จะแจ้งให้ผู้ร้องทราบและส่งสำเนาคำร้องให้ผู้ถูกร้องยื่นคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาภายใน 7 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับสำเนาคำร้อง มิฉะนั้นจะถือว่าไม่ติดใจยื่นคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา

โดยวิธีการส่งเอกสารสำเนา กำหนดให้เจ้าหน้าที่ของศาลเป็นผู้ส่ง หน้าที่ทำการของพระผู้ถูกร้อง หากไม่มีผู้รับให้ปิดหนังสือและนำส่งสำเนาคำร้องไว้ ณ ที่ทำการพรรคผู้ถูกร้องและให้ถือว่าได้ส่งโดยชอบตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยวิธีการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญปี 61 มาตรา 5 ประกอบมาตรา 54 แล้ว

ขณะที่ศาลจะพิจารณาครั้งต่อไปในวันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์นี้เวลา 13.30 น.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com