X

“อุตตม” ยื่นชื่อ “บิ๊กตู่” เป็นนายกฯ ไม่หวั่น ทษช.

“อุตตม” ส่งชื่อ “บิ๊กตู่” แคนดิเดตนายกฯ เชื่อประชาชนยังสนับสนุนอยู่ เตรียมหารือ กกต. เรื่องรายการ คืนวันศุกร์ และ ครม. สัญจร ว่าทำได้หรือไม่

(8 ก.พ. 62)นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เข้ายื่นรายชื่อผู้ที่พรรคจะเสนอเป็นนายกรัฐมนตรี ภายหลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตอนรับการเทียบเชิญเป็นนายกรัฐมนตรี โดยนายอุตตม ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ระบุว่า พรรคพลังประชารัฐไม่ได้สืบทอดอำนาจให้ใคร รวมถึงไม่มีใครสั่งการได้ และเป็นของทุกคน ซึ่งทางพรรคไม่กังวลว่าประชาชนจะมองว่าเป็นการสืบทอดอำนาจให้ พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ เพราะพรรคฯมีอุดมการ ที่จะเปลี่ยนผ่านประเทศไปสู่ความสงบ และจะไม่มีการสืบทอดอำนาจทุกรูปแบบ

ซึ่งภายหลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ฯ ตอบรับ นายอุตตม ยังไม่ได้ปรึกษาหารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ เพิ่มเติม ในเรื่องการหาเสียง แต่หลังจากนี้จะมีการพูดคุยกันในเรื่อง แนวทางการทำงานต่อจากนี้ ส่วนกรณี ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จัดรายการศาสตร์พระราชาฯ , ลงพื้นที่ตรวจราชการ และประชุม ครม. สัญจรนั้น จะทำได้หรือไม่ พรรคฯก็จะมีการพูดคุยกับ กกต. ในส่วนนี้

 

ผู้สื่อข่าวถามถึงอีก 2 รายชื่อ ที่มีการเทียบเชิญก่อนหน้านี้ คือ นายอุตตม สาวนายน แฃะ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปฏิเสธการเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคฯ ซึ่ง นาย อุตตม ระบุว่า ก็จะมีการหารือกับ นายสมคิด อีกครั้งหนึ่งว่าจะสามารถเชิญเข้ามาหารือในด้านใดต่อไป

ส่วนกรณีที่ พรรคไทยรักษาชาติ ส่งรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเมื่อช่วงเช้าวันนี้ นายอุตตม มองว่า เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ตามรัฐธรรมนูญ แต่ไม่ขอออกความเห็นในส่วนนี้ และต่อจากนี้พรรคพลังประชารัฐจะทำงานตามที่วางแผนไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งภายในพรรคฯ ยังไม่มีใครถอดใจหลังจากมีการเปิดเผยชื่อออกมา

ในส่วนของป้ายหาเสียง วันนี้พรรคพลังประชารัฐจะเริ่มนำรูป พล.อ.ประยุทธ์ มาติดบนป้ายหาเสียงต่างๆ และพรรคฯ ยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ เหมาะสมที่สุดที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป รวมถึงเชื่อว่าประชาชนจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com