X

“อภิสิทธิ์” ยี่น 150 รายชื่อ ส.ส. ยอมรับ “โกวิท” ลาออกจริง

“อภิสิทธิ์” นำทีม 150 ส.ส. ขึ้นรถบัสมาสมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อที่ กกต. พร้อมยอมรับ “โกวิท” ลาออกจริง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายชวน หลีกภัย , นายกรณ์ จาติกวณิช และแกนนำพรรค เข้ายื่นรายชื่อ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ 150 คน ของพรรคประชาธิปัตย์ โดยมี นายอภิสิทธิ์ อยู่ในอันดับ 1 , นายชวน หลีกภัย อันดับที่ 2 , บัญญัติ บรรทัดฐาน อยู่ในอันดับ 3 และนายกรณ์ อยู่ในอันดับ 7 ซึ่งพิจารณาจากคนที่ทำงานให้กับพรรค และเสนอรายชื่อแคนดิเดตนายกฯเพียงคนเดียวเท่านั้น คือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

ซึ่งจากการประชุมก่อนหน้านี้ นายอภิสิทธิ์ ได้มีการซักซ้อมและทำความเข้าใจเรื่องลำดับที่จะมีการจัดแล้ว ส่วนตัวอยากให้ทุกคนได้เป็น ส.ส. แต่ก็ต้องมีการจัดลำดับกัน และก็ไม่มีผู้สมัคร ส.ส. คนใดมีความจัดแย้งกัน

ส่วนกระแสข่าวที่มีว่า นายโกวิท ธารนา อดีต ส.ส. กรุงเทพฯ ของพรรคลาออกไปเพราะน้อยใจนั้น นายอภิสิทธิ์ ทราบว่าได้มีการพูดคุยกับเลขาธิการพรรค แต่หลังงจากนั้นได้ยื่นใบลาออกไป แต่ยังไม่ได้คุยกับนายโกวิทโดยตรง เพราะติดต่อไม่ได้ จึงไม่ได้จัดชื่อนายโกวิทอยู่ในบัญชี

“ต้องยอมรับว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ประเมินยากว่าลำดับบัญชีรายชื่อเท่าไหร่ของพรรคจึงจะปลอดภัย เพราะระบบไม่เหมือนเดิม ขึ้นอยู่กับว่าได้ส.ส.เขตเท่าเดิม อย่างไรก็ตามหากประเมินจากการเลือกตั้งที่ผ่านมา ถ้าคะแนนเท่าเดิม ได้ส.ส.เขตประมาณ 100 คน จะได้ส.ส.บัญชีรายชื่อประมาณ 40 คน “

สำหรับข่าวว่าจะมีการตั้งรัฐบาลแห่งชาตินั้น นายอภิสิทธิ์ ว่า ขณะนี้กำลังเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้ง จึงควรให้ประชาชนตัดสินใจก่อนว่าอยากให้ใครเป็นส.ส. อยากให้พรรคการเมืองไหนมีคะแนนเสียงมาก อยากให้ใครเป็นนายกรัฐมนตรี ก็ว่ากันไปตามกระบวนการ ยังไม่เห็นเหตุผลอื่น เพราะกระบวนการเลือกตั้งเดินหน้าไปแล้ว ทั้งนี้เห็นว่ามักมีข่าวทำนองนี้เกิดขึ้นมาตลอดอยู่แล้ว แต่เท่าที่ลงพื้นที่พบปะกับประชาชน ต่างรอคอยการเลือกตั้งเพื่อมีส่วนร่วมในการกำหนดอนาคต เพื่อให้การเมืองเข้ารูปเข้ารอย เศรษฐกิจดีขึ้น จึงย้ำกับสมาชิกพรรคให้มุ่งสู่การแก้ปัญหาให้กับประชาชน เชื่อว่าประชาชนอยากฟังเรื่องเหล่านี้มากกว่า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com