X

ชทพ. ยื่น 67 ส.ส. มีชื่อ “บิ๊กบัง” ด้าน “นิกร” จี้ กกต. เรื่องหาเสียง

“ชาติไทยพัฒนา” ยื่น 67 ชื่อ ปรากฏ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ คาดจะได้ที่นั่ง ส.ส. ประมาณ 30 ที่นั่ง และยังยืนยันว่าส่งแคนดิเดตนายกฯ คนเดียว คือ กัญจนา ศิลปอาชา ลูกสาวนายบรรหาร ขณะที่ นิกร จี้ กกต. เรื่องหาเสียง

นาย นิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วย นายวราวุธ ศิลปอาชา และแกนนำพรรคฯ เข้ายื่นรายชื่อผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อทั้งหมด 67 คน ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง โดยเปิดเผยรายชื่อ ส.ส. บัญชีราย ของพรรคชาติไทยพัฒนา
1. วราวุธ ศิลปอาชา
2. ธีระ วงศ์สมุทร
3. นิกร จำนง

 

ขณะที่ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อยู่ในลำดับ 8 ของพรรคฯ ขณะที่ ส.ส.แบบแบ่งเขตในบางเขตที่ยังไม่ไปสมัครนั้น สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากการดูฤกษ์ ของผู้สมัคร ส.ส. บางราย และคาดว่าจะมาสมัครในวันนี้ โดยทางพรรคฯ จะส่ง ส.ส. เขตทั้งหมด 315 คน โดยครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ พรรคชาติไทยพัฒนา ส่ง ส.ส. ลงพื้นที่ กทม. ครบทั้ง 30 เขต และผู้สมัคร ก็เริ่มทยอยติดตั้งป้ายหาเสียงแล้ว และวันนี้ทางพรรคก็เข้ามายื่นหนังสื่อขอใช้สิทธิ์ในการใช้วิทยุท้องถิ่นเพื่อการหาเสียง ซึ่งทาง กกต. กำหนดให้ 10 นาที รวมถึงได้แจ้ง ส.ส. ภายในพื้นที่เร่งรัดทำเรื่องให้เสร็จเพราะ พรุ่งนี้(8 ก.พ.62) เพื่อไม่ให้เสียสิทธิ์ในการใช้สื่อท้องถิ่น

ขณะนี้ทางพรรคก็จะดำเนินการแจ้งการเข้าร่วมโต้วาทีกับพรรคการเมืองต่างๆที่ กกต. จัดขึ้น และตัดสินใจที่จะส่ง นายวราวุธ ศิลปอาชา โดย กกต. จะแบ่งเป็นกลุ่มพรรคที่สมัคร ส.ส. เกิน 300 คน และน้อยกว่า 300 คน ซึ่ง นายนิกร จำนง คาดว่า พรรคจะถูกจัดอยู่ในหมดแรก คือ ส่ง ส.ส. สมัคร เกิน 300 คน และยืนยันว่า ตอนนี้พรรคชาติไทยพัฒนาไม่มีปัญหาเรื่องป้ายหาเสียงแบบพรรคอื่นๆ แต่แสดงความกังวลในเรื่องของพื้นที่ติดตั้งป้ายหาเสียง เนื่องจากมีผู้สมัครเป็นจำนวนมาก และป้ายหาเสียงในรูปแบบโปสเตอร์ ก็ต้องติดในที่ ที่ภาครัฐกำหนดเท่านั้น จึงอาจจะเกิดการแย้งพื้นที่ติดป้ายกันได้ เพราะ ระเบียบที่ กกต. ตั้งไว้ ป้ายหาเสียงต้องไม่บังกัน ก็อยากให้ กกต. เตรียมแผนรับมือในส่วนนี้ด้วย

นายนิกร เชื่อว่า ช่วงนี้น่าจะยังไม่มีพรรคการเมืองไหนร้องเรียนกับ กกต. แต่คาดว่าหลังจากสมัคร ส.ส. เสร็จสิ้น อาจเริ่มมีการร้องเรียนเกิดขึ้น ขณะที่บัญชีรายชื่อผู้ที่จะเสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรี มีเพียงรายชื่อเดียว คือ กัญจนา ศิลปอาชา หัวหย้าพรรคชาติไทยพัฒนา

สำหรับจุดแข็งของพรรคฯ นายนิกร เชื่อว่าสิ่งที่พรรคแสดงออกอย่างชัดเจนมาโดยตลอดคือการ ก้าวข้ามความขัดแย้ง และ พรรคไม่เคยมีปัญหากับใครเลยในอดีต โดยพรรคเชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะมีความจัดแย้งบนเวทีการเมืองกันอย่างมาก รวมถึงพรรคก็ยังเน้นเรื่องการศึกษา ครู เกษตรกรและการพัฒนาเมือง โดยพรรคได้แสดงให้เห็นในด้านการบริหารเมือง ที่ จังหวัดสุพรรณบุรีแล้ว รวมถึงมีการนำไปพัฒนาที่เชียงใหม่ด้วย จึงคาดว่าในส่วนนี้จะทำให้ประชาชนมาลงคะแนนให้พรรคในการเลือกตั้งครั้งนี้

ขณะที่ภายหลังการยื่นรายชื่อ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ นายวราวุธ ศิลปอาชา ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ยื่นยันว่าส่งรายชื่อแคนดิเดตนายกฯเพียงคนเดียวเท่านั้น และคาดการณ์ที่นั่ง ส.ส. ในปีนี้ พรรคคาดการณ์ว่าจะได้ที่เก้าอี้ ส.ส. ทั้งหมด อยู่ที่ 20-30 ที่นั่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com