X

“เพื่อไทย” ส่งรายชื่อ ส.ส. บัญชีรายชื่อ ไม่มี “ชัชชาติ” แต่ยังเป็นแคนดิเดตนายกฯ

เพื่อไทย ยื่นสมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ ไม่ปรากฏ “ชัชชาติ” เป็น ส.ส. แต่เป็นแคนดิเดตนายกฯ ระบุ ไม่เคยทำงานด้านนิติบัญญัติ

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย , นายภูมิธรรม เวชชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย , ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง พร้อมด้วยแกนนำพรรคและสมาชิกพรรคเพื่อไทย นัดรวมตัวกันถ่ายภาพร่วมกันที่ศูนย์ราชการ และ ทั้งหมดได้เดินไปยังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เมื่อเวลา 08:39 น. เพื่อทำการยื่นเอกสารการรับสมัคร และส่งชื่อนายกฯรัฐมนตรีในบัญชีของพรรค

ซึ่งรายชื่อคนที่พรรคเพื่อไทยเสนอเป็นนายกฯ ประกอบด้วย
– คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์
– นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์
– นายชัยเกษม นิติสิริ

หลังจากยื่นใลสมัครเสร็จ นายภูมิธรรม เวชชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทยให้ สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ระบุว่า นายชัชชาติไม่ได้ลงสมัครเป็นส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อของพรรค เนื่องจากไม่ถนัดในการทำงานในฝ่ายนิติบัญญัติ จึงขอช่วยงานทางสายบริหารอย่างเดียว แต่ก็จะร่วมกับทีมของพรรคในการขับเคลื่อนนโยบายต่างๆต่อไปเช่นเดิม

 

ด้านนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ระบุว่าตนไม่ต้องการไปแย่งที่นั่งของผู้ที่มีความสามารถคนอื่นๆได้พักเนื่องจากไม่ถนัดในการทำงานสายนิติบัญญัติส่วนการไม่ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อจะเป็นการเปิดทางให้ลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในอนาคตหรือไม่ ก็เป็นเรื่องที่เป็นไปได้ในอนาคต

สำหรับบัญชีรายชื่อผู้สมัครส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ 10 อันดับแรกของพรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย
– อันดับที่ 1 พลตำรวจโทวิโรจน์เปาอินทร์
– อันดับที่ 2 คุณหญิงสุดารัตน์เกยุราพันธุ์
– อันดับที่ 3 นายชัยเกษม นิติสิริ
– อันดับที่ 4 นายภูมิธรรม เวชชยชัย
– อันดับที่ 5 นายเสนาะ เทียนทอง
– อันดับที่ 6 นายเฉลิมอยู่บำรุง
– อันดับที่ 7 นายปลอดประสพสุรัสวดี
– อันดับที่ 8 นายโภคิน พลกุล
– อันดับที่ 9 นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงษ์ไพศาล
– อันดับที่ 10 นายเกรียง กัลป์ตินันท์

การสมัครส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ของพรรคเพื่อไทยในวันนี้ยังมีภาพที่น่าสนใจคือช่วงที่ นายอดิศร เพียงเกษ และนายภูมิธรรม เวชยชัย จากพรรคเพื่อไทย ร่วมจับมือกับ นายสุธรรม แสงประทุม จากพรรคไทยรักษาชาติโดยทั้งสาม คนเคยเป็นคนเดือนตุลาและเคยทำงานการเมืองในพรรคไทยรักไทยมาร่วมกันกระทั่ง นายสุธรรม ย้ายไปสังกัดกับพรรคไทยรักษาชาติ และพูดคุยหยอกล้อกันอย่างสนุกสนาน

และก่อนคุณหญิงสุดารัตน์จะเดินทางกลับได้เข้าไปจับมือกับแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ รวมถึงพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยด้วย และขณะจับมือจับแกนนำพรรคไทยรักษาชาติคุณหญิงสุดารัตน์ก็ระบุว่าเป็นพรรคฝ่ายประชาธิปไตยเหมือนกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com