X

“พลังประชารัฐ”เข้าทำเนียบ เชิญ”บิ๊กตู่”ส.ส.บัญชีรายชื่อ

หลังจากเมื่อวันอังคารที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2562 รัฐมนตรี 4 คน ที่สังกัดพรรคพลังประชารัฐ ได้แก่ นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม , นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ , นายสุวิทย์ เมษินทรี รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกฯ ได้ยื่นหนังสื่อลาออกต่อนายกรัฐมนตรี เพื่อลุยงานการเมืองอย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตามในวันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 จะเป็นวันแรกที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เปิดให้พรรคการเมืองเสนอ 3 รายชื่อนายกรัฐมนตรีที่จะเสนอ , รายชื่อ ส.ส. แบบแบ่งเขต และ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ ซึ่งพรุ่งนี้หัวหน้าพรรคฯเตรียมเข้าเทียบเชิญ “บิ๊กตู่” เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ

นายกอบศักดิ์ เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (1 ก.พ.62) เวลา 15.45 น.แกนนำพรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอุตตม จะเดินทางออกจากที่ทำการพรรค ไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อเชิญพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.เป็นหนึ่งในบัญชีรายชื่อนายกฯของพรรค พร้อมยืนยันที่จะออกเดินทางในเวลาดังกล่าว ไม่ได้เกี่ยวข้องกับฤกษ์ยามแต่อย่างใด และคาดว่าจะถึงทำเนียบรัฐบาลในเวลา 16.30 น.

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่เพื่อปราศรัยแนวนโยบายของพรรค และรับฟังความเห็นของประชาชน ที่ อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก กล่าวถึงกรณีพรรคมีมติเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรค ว่า พรรคพลังประชารัฐ ไม่ต้องเริ่มต้นใหม่ เพราะได้บุคคลากรสำคัญ และสามารถต่อยอดนโยบายได้ทันที อย่างเรื่องข้าว ที่ปัจจุบันทำให้ราคาสูงขึ้น พรรคจะนำมาต่อยอดให้ชัดเจนมากขึ้น มั่นใจว่าจะเข้าเป้า เนื่องจากเป็นนโยบายที่จับต้องได้

เมื่อถามว่าพล.อ.ประยุทธ์ ควรลาออกหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ลาออกไม่ได้ เพราะพล.อ.ประยุทธ์ มาในฐานะแคนดิเดตนายกฯ ส่วนตัวคิดว่า พล.อ.ประยุทธ์ คงไม่ได้ออกมาช่วยหาเสียง จึงไม่มีความจำเป็นต้องลาออก และที่ผ่านมาไม่มีประเพณีปฏิบัติที่ไหน การเมืองตรงข้าม รวมถึงสื่อบางช่อง วิพากษ์วิจารณ์ในแนวเลือกข้าง ส่วนตัวขอให้นำประเด็นอื่นมาพูดบ้าง

“ผมไม่เห็นพรรคอื่นมีนโยบายที่โดดเด่น มีแต่เราที่ถูกแกล้ง ถูกใส่ร้าย รวมถึงจี้ถามทำไมไม่ลาออก เดี๋ยวก็ลามไปถึงนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ ผมยืนยันพรรคพลังประชารัฐ ไม่ใช่พรรคทหาร เพราะผู้สมัครทั้งแบบเขต และบัญชีรายชื่อ ไม่มีทหาร ส่วนการเชิญพล.อ.ประยุทธ์ มานั้นเพราะมีผลงาน และต้องการนำนโยบายมาต่อยอด และการที่พล.อ.ประยุทธ์ มาร่วม ถือเป็นการประกันความมั่นคง และเป็นสายกลางไม่มีแบ่งสี”นายสมศักดิ์ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com