X

“อนาคตใหม่” เปิดตัว 6 แกนนำว่าที่ ส.ส. กรุงเทพ ชูนโยบายสร้างความเท่าเทียม ทั้งการศึกษา คมนาคม และ ความหลากหลายทางเพศ

พรรคอนาคตใหม่เปิดเวทีปราศัย แนะนำตัว 6 แกนนำ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพมหานคร ชูนโยบายลดความเหลื่อมล้ำในสังคม ทั้งเรื่องการศึกษา คมนาคม และความหลากหลายทางเพศ

(17 ธ.ค. 62) พรรคอนาคตใหม่จัดเวทีปราศรัย “ได้เวลาอนาคตใหม่” ,พบปะประชาชน และแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต กรุงเทพมหานคร ที่ เวทีสวนครูองุ่น ริมถนนทองหล่อ (ปากซอยทองหล่อ 3) ซอย สุขุมวิท 55

นายสุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ ขอพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งดูแลเรื่องนโยบายคมนาคม ระบุถึงปูมหลังของตนเองที่เติบโตในย่านแจ้งวัฒนะซึ่งเป็นหนึ่งในย่านที่มีสภาพการจราจรที่ติดขัด และมองว่าตอนนี้คนไทยทุกคนเป็นผู้ประสบภัย ทั้งเรื่องขนส่งสาธารณะ , ฝุนละออก และ การเจริญเติบโตของเมืองที่ไม่มีรูปแบบ ที่ทำให้คนชั้นกลางต้องอยู่ออกห่างจากตัวเมืองและต้องฝ่ารถติดเข้าเมืองเพื่อทำงาน โดยนโยบายคมนาคมของพรรคเป็นนโยบายที่ปรับเปลี่ยนจาก Go Grey (ก้าวสู่เมืองสีเทาที่ปกคลุมด้วยฝุ่น) เป็น Go Green ซึ่งจะออกแบบระบบขนส่งมวลชนที่ทุกคนสามารถใช้ได้ จะเป็นผู้มีรายได้น้อยหรือชนชั้นกลางก็สามารถใช้ได้

ขณะที่ นายธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ และผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง ตั้งเป้าว่าจะเป็น ส.ส. และรัฐมนตรี ที่เป็นเพศทางเลือกคนแรกของไทย เพื่อแสดงจุดยืนทางสังคม ถึงความหลากหลายของทางสังคม ทั้งผู้ที่เป็นผู้พิการ , ผู้ที่รักเพศเดียวกัน และ กลุ่มชาติพันธุ์ โดยชูเรื่อง นโยบาย Universal Design สำหรับกรุงเทพฯ ที่ผู้พิการก็สามารถใช้งานระบบสาธารณะได้

ส่วน กุลธิดา รุ่งเรืองเกียรติ รองหัวหน้าพรรค และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ ซึ่งกำกับดูแลนโยบายด้านการศึกษากับสังคมเมือง โดยชูประเด็นเรื่องโภชนาการ อาหารของนักเรียน เพราะ อาหารจะมีส่วนพัฒนาการของเด็ก และรถบุว่าหลายๆโรงเรียนควรจะมีนักโภชนาการประจำโรงเรียนที่คอยให้คำแนะนำกับโรงเรียน ซึ่งงบประมาณคนละ 20 บาทก็สามารถจัดอาหารที่มีคุณภาพให้เด็กได้

ซึ่งเวทีปราศัยในครั้งนี้ พรรคอนาคตใหม่ได้เปิดตัว แกนนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพมหานคร 6 คน ซึ่งทั้ง 6 คนต่างชูนโยบายให้ประเทศไทยก้าวไปข้างหน้าและตั้งใจจะเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้ลูกหลานในอนาคตได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข รวมถึงสนับสนุนให้ทุกมีสิทธิ์เท่าเทียมกัน ปฏิเสธนโยบายประชานิยม

ช่วงท้าย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคฯ กล่าวถึงประสบการณ์ที่ได้ไปลงพื้นที่ภาคอีสาน ซึ่งผู้สมัครพรรคหลายๆคนของพรรคเป็นผู้ที่เคยเป็นผู้มีรายได้น้อย ระบุว่า พรรคอนาคตใหม่มั่นใจว่ามีตัวแทนของกลุ่มคนมากที่สุด ทั้งกลุ่มผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ , ผู้พิการ , กลุ่มชาติพันธุ์ , อดีตคนขับแท็กซี่ และ อดีตผู้จัดการวงหมอลำ โดยพรรคอนาคตใหม่มองว่า จะเป็นช่องทางให้กลุ่มคนที่มีความหลากหลายได้มีโอกาสเข้าสภา ไปนำปัญหาจองพวกเขาเข้าไปแก้ไขในสภาด้วยตัวเอง

ธนาธร ตั้งเป้าหมายว่าอยากจะเห็นพรรคการเมืองที่ตั้งใหม่ ไม่เคยมีการซื้อ ส.ส. ไม่เคยมีการดูดตัว ส.ส. เป็นคนใหม่ทั้งหมด เป็นตัวแทนพี่น้องประชาชนในรัฐสภา และระบุว่า มีนักการเมืองที่ “เดินคาราวะแผ่นดิน” เป็นไอดอล ซึ่งเป็นไอดอลที่นายธนาธร ระบุว่าอีก 20 ปีจะไม่เป็นแบบนี้ พร้อมทั้งยืนยันว่าถ้าหากมีการประกาศวันเลือกตั้งวันพรุ่งนี้ก็พร้อมที่จะเลือกตั้งทันที และยกตัวอย่างกลุ่มทุนและชนชั้นนำ เช่น กลุ่มทุนรถไฟฟ้า , กลุ่ม Duty Free และสถานีโทรทัศน์ ว่าเป็นการสร้างกลุ่มทุนให้รวยขึ้นๆ ผูกขาดธุรกิจ จนทำให้เกิดความไม่เท่าเทียมกันในสังคม

ขณะที่ด้านการศึกษาก็มีความเหลือมล้ำในสังคม โดยนายธนาธรยกตัวอย่างว่าถึงให้มีคุณครูที่จบจากฟินแลนด์ไปสอนในโรงเรียนต่างจังหวัดก็ไม่สามารถสอนให้เด็กพัฒนาไม่ได้เหมือนในกรุงเทพฯ เพราะระบบการศึกษาที่ล้าหลังและทำให้คุณครูไม่สามารถสอนได้อย่างเต็มที่เพราะต้องมาจัดกิจกรรม , จัดประเมินผลและตรวจสอบโดยส่วนกลาง จึงทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำในสังคม จึงเป็นที่มาของชาวอนาคตใหม่ที่มารวมตัวกันทุกจังหวัด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com