X

กลุ่มประชาชนอยากเลือกตั้ง รวมตัวยื่นหนังสือ สนับสนุน กกต. ให้เลือกตั้ง 24 ก.พ. ตามเดิม!

กลุ่มประชาชนอยากเลือกตั้ง นัดรวมตัวกันยื่นหนังสือต่อ กกต. เรียกร้องให้จัดการเลือกตั้งในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 62 ตามเดิม ที่รัฐบาลและ กกต. เคยยืนยันก่อนหน้านี้

นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ แกนนำกลุ่มประชาชนอยากเลือกตั้ง เดินทางมาพร้อมกับประชาชนกลุ่มหนึ่งเพื่อยื่นหนังสื่อต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เรียกร้องให้เลือกตั้งตามกรอบกำหนดเดิมที่ กกต. ข้อความในหนังสือส่วนหนึ่ง ระบุว่า เนื่องจาก พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. และ พลเอก ประวิทย์ วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เคยยืนยันกับทุกฝ่ายเรื่องการเลือกตั้ง รวมถึงเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2561 ในที่ประชุมแม่น้ำห้าสาย ว่า เลือกตั้งในวันที่ 24 กุมพาพันธ์ 2562 แน่นอน

ซึ่งหลังจากนั้นก็มีกระแสข่าวรัฐบาลจะประกาศพระราชกฤษฏีกาการเลือกตั้งในวันที่ 2 มกราคม 2562 แต่ต่อมา รัฐบาลส่ง นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีเข้าพบกับ กกต. เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2562 พร้อมยืนยันว่า สามารถจัดการเลือกตั้งในวันที่ 24 กุมพาพันธ์ ได้โดยไม่กระทบพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

ดังนั้นกลุ่มประชาชนอยากเลือกตั้ง จึง ขอสนับสนุนให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 24 กุมพาพันธ์ 2562 เพื่อให้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งเป็นผู้จัดพระราชพิธีฯ ซึ่งทางกลุ่มฯได้เคยรณรงค์ถึงความไม่ขัดเจนและส่งผลเสียหากไม่มีการจัดการเลือกตั้ง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นระดับนานาชาติด้วย

อย่างไรก็ตาม นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีให้เหตุผลว่า จะต้องเลื่อนการเลือกตั้งออกไปเป็นวันที่ 6 มีนาคม เพราะกรอบเวลาของกฏหมายที่กำหนดไว้ ทั้งเรื่องการยืนยันผลการเลือกตั้ง และ การเปิดประชุมสภาครั้งแรก จึงอาจกระทบต่อ พระราชพิธีบรมราชาภิเษก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com