X

PM 2.5 กลับมาอีกครั้ง! กรุงเทพฯ-ปริมณฑล งดออกกำลังกายกลางแจ้ง

สถานการณ์ฝุ่นละออกขนาดเล็กไม่เกิน 2.5 ไมครอน หรือ PM 2.5 กลับมาอีกครั้งหลัง กองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง กรมควบคุมมลพิษ เปิดเผยรายงานสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็กในเขต กรุงเทพมหานครและปริมณฑล พบว่ามีหลายเขตเริ่มส่งผลต่อสุขภาพแล้ว โดยเฉพาะในบริเวณ ริมถนนกาญจนาภิเษก เขตบางขุนเทียน , เขตบางกะปิ ,ริมถนนลาดพร้าว เขตวังทองหลาง และแขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง

ขณะที่ในพื้นที่ปริมณฑล พบปริมาณฝุ่นละอองในอากาศ PM 2.5 เกินมาตรฐาน ที่ ต.นครปฐม อ.เมืองนครปฐม , ต.บางกรวย นนทบุรี , อ.พระประแดง อ.บางเสาธง อ.เมืองสมุทรปราการ , ต.อ้อมน้อย สมุทรสาคร รวมถึงบริเวณริมถนนคู่ขนานพระราม 2

เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากฝุ่นละอองในอากาศ PM 2.5 ทางกรมฯ จึงเตือนให้ประชาชนไม่ควรออกกำลังกายกลางแจ้ง และควรสวมหน้ากากอนามัยชนิด N95 เมื่อออกไปภายนอกอาคาร รวมถึงหมั่นสังเกตุอาการทางสุขภาพเบื้องต้น เช่น อาการไอ , ระคายเคืองตา และขอให้ประชาชนงดทำกิจกรรมที่ก่อให้เกิดฝุ่นดังกล่าว เช่น การเผาในที่โล่ง การใช้รถยนต์ที่มีควันดำ และ หันมาใช้ขนส่งสาธารณะในการเดินทาง

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com