X

‘ธนาธร’ พร้อมลงสนามเลือกตั้ง เชื่อการเลือกตั้งครั้งนี้จะมีการโกงมากที่สุด

‘ธนาธร’ เชื่อเลือกตั้งครั้งนี้อาจเป็นการเลือกตั้งที่โกงมากที่สุด พร้อมมองว่าถ้าหากจะแก้ไขบัตรเลือกตั้งต้องไม่ใช้ ม.44! เชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะได้ ส.ส. อย่างน้อย 50 ที่นั่ง

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน หลังบันทึกเทป รายการ OUTLINE กับ สุทธิชัย หยุ่น ที่ G23 STUDIO อาคารนวัตกรรม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ระบุว่า การปลดล็อกทางการเมืองไม่ได้ส่งผลต่อกิจกรรมของพรรค และมองว่าเป็นสิทธิ์ที่ประชาชนทุกคน ทุกพรรคการเมืองควรจะมีตั้งแต่แรก

สำหรับการแถลงนโยบายของพรรคในวันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคมนี้ เป็นการแสดงความพร้อมให้ประชาชนทั่วทั้งประเทศ รับทราบถึงความพร้อมของพรรคอนาคตใหม่ที่จะเข้าสู่สนามเลือกตั้ง โดยนโยบายจะมุ่งเน้นให้ประชาชนมีสิทธิ์และเสรีภาพเท่าเทียมกันและเท่าทันโลก

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ประกาศเป็นนักการเมืองอย่างเต็มตัว จะส่งผลทำให้มีการได้เปรียบเสียเปรียบในการเลือกตั้งหรือไม่ ? นายธนาธร ระบุว่า หากจะมองว่าไม่มีการได้เปรียบเลยก็เป็นไปไม่ได้ เพราะ คสช.เองก็เป็นทั้งผู้คุมกฎ ผู้เขียนกฎ และผู้เล่น แต่พรรคอนาคตใหม่ ก็พร้อมที่จะลงสนามเลือกตั้ง 62 ในครั้งนี้ และตั้งเป้าที่จะชนะฝ่ายที่เป็นปรปักษ์ต่อประชาธิปไตย โดยพรรคอนาคตใหม่ เชื่อว่าจะได้ ส.ส. 50 – 75 ที่นั่ง หรือคิดเป็น ร้อยละ 10-15 จากการสำรวจของหลายสำนักที่สัมพันธ์กับการสำรวจของพรรค

ซึ่งนายธนาธร ยังออกมาเรียกร้องให้พรรคการเมืองต่างๆ ออกมาแสดงจุดยืนให้ชัดเจน และมองว่าคนที่พูดว่า “การแก้รัฐธรรมนูญจะนำไปสู่ความขัดแย้ง” เท่ากับว่ากลุ่มคนเหล่านั้นเห็นปัญหาอยู่แล้ว และต้องการให้เกิดความขัดแย้งอยู่แล้ว และไม่ต้องการให้ประเทศไทยเดินไปข้างหน้า กลุ่มคนที่ไม่กล้าพูดความจริงกับประชาชน ก็คงต้องให้ประชาชนตัดสิน แต่พรรคอนาคตใหม่ต้องการรัฐธรรมนูญที่ประชาชนเขียนและให้อำนาจกับประชาชน

“เมื่อประชาชนเกิดความขัดแย้งกันเองจะเป็นอาหารอันโอชะสำหรับเผด็จการ”

ขณะที่นายธนาธรยังมองอีกว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ อาจเป็นการเลือกตั้งที่โกงที่สุดตลอดกาล ตั้งแต่บัตรเลือกตั้งที่ไม่ใส่โลโก้และชื่อพรรคลงไป หรือแม้กระทั่งโกงสิทธิ์ในการจำกัดสิทธิ์ทางการเมือง แต่เชื่อว่าประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินเอง และครั้งนี้จะปล่อยให้ประชาชนแพ้ไม่ได้ ถ้าหาก คสช. ชนะ ประเทศไทยจะต้องตกอยู่ภายใต้ “ขุมนรก” ของ คสช. อีกอย่างน้อย 4 ปี แล้วถ้าหากมีการแก้กฎหมายจนแผน 20 ปี ออกมาใช้จริง ซึ่งนับเป็นอายุคน 1 รุ่น

‘ธนาธร’ มองว่าถ้าหากแก้บัตรเลือกตั้งต้องไม่ใช้ ม.44 แล้วถ้าหากอยากจะแก้จริงๆก็ไม่จำเป็นต้องเลื่อนการเลือกตั้งออกไปจากวันที่ 24 ก.พ. 62 พร้อมทั้งเรียกร้องให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งครั้งนี้ เพื่อกำหนดอนาคตประเทศ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com