X

กทม.ตรวจความพร้อม งาน ‘Bike อุ่นไอรัก’

เนื่องในโอกาสที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทาน พระราชานุญาต ให้จัดกิจกรรมปั่นจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก” ในโอกาสพิธีเปิดงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนเห็นความสำคัญในการรักษาสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย

ในวันที่ 9 ธ.ค. 61 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” จากนั้นจะทรงจักรยานนำผู้เข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก” เส้นทางพระลานพระราชวังดุสิต – สวนสุขภาพลัดโพธิ์ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ รวมระยะทางไปกลับ 39 กิโลเมตร

นางวิภารัตน์ ไชยานุกิจ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเส้นทาง Bike อุ่นไอรัก ตามเส้นทางต่างๆเพื่อตรวจความพร้อมของสถานที่จัดงาน ในส่วนของกรุงเทพกลาง ตั้งแต่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ยังพบว่ามีบางจุดที่พื้นผิวจราจรทรุดและอาจเกิดอันตรายต่อผู้เข้าร่วมกิจกรรม จึงจะเร่งดำเนินการให้ทางสำนักงานเขตเข้ามาแก้ไข รวมถึงเส้นจราจรที่เลือนลาง ต้นไม้โดยรอบและทางเท้าบางจุดที่ยังไม่ได้ทำความสะอาดก็จะเร่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดการให้เรียบร้อย เชื่อว่าทั้งหมดจะดำเนินแก้ไขแล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนนี้ ก่อนที่จะมีการซ้อมใหญ่ในวันที่ 2 ธ.ค. นี้

ส่วนของอาหารพระราชทานและครัวพระราชทาน ทางปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีได้กระจายให้กระทรวงต่างๆดูแลและแจกจ่ายตามจุด

ในส่วนของกรุงเทพมหานครที่เข้ามาดูแลนั้นจะเป็นการจัดจุดบริการอาหารให้แก่ประชาชนในจุดใหญ่คือที่ลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร และยังได้มีการดูแลจุดบริการน้ำดื่มให้แก่นักปั่นและประชาชน เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานทุกคนได้รับความสะดวกสบายจากการร่วมกิจกรรมครั้งนี้

ทั้งนี้ผู้ที่จะมาร่วมกิจกรรม Bike อุ่นไอรัก สามารถจอดรถได้ที่บริเวณสนามม้านางเลิ้ง กรมทางหลวง กรมแพทย์ทหาร กระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ สนามหลวง กองสลากกินแบ่งรัฐบาลแห่งเก่า ราชนาวีสโมสร สวนนาคราภิรมย์ ส่วนฝั่งธนบุรี สามารถจอดรถที่กรมอู่ทหารเรือ หอประชุมกองทัพเรือ เดอะมอลล์บางแค บิ๊กซี สุขสวัสดิ์ และโกดังศุภนาวากรุ๊ป โดยมีทีมแพทย์ดูแลตลอดเส้นทาง

ประชาชนที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก” ทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ได้ทางเว็บไซต์ www.bikeunairak2018.com หรือสมัครด้วยตนเองได้ที่ สำนักงานเขตในกรุงเทพ ฯ และศาลากลางจังหวัดทั่วประเทศ หากมีข้อสงสัยสอบถามเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1111

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com