X

รองผู้ว่าฯกทม. ยืนยันหากมีผู้ร้องเรียนปัญหาสุนัขจรจัดก็ต้องส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปจัดการ

นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ รองผู้ว่าฯกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนกรณีมีกลุ่มคนรักสัตว์ขอร้องให้ กทม. ชะลอการจัดระเบียบสุนัขจรจัด โดยให้หารือกับทุกภาคส่วนให้ครบถ้วนก่อน ระบุว่า เรื่องสุนัขจรจัดหากมีผู้ร้องเรียน กรุงเทพมหานคร ก็ต้องเข้าไปจัดการ แต่เจ้าหน้าที่ที่เขาไปปฏิบัติงานจะต้องเข้าไปโดยละมุนละม่อม เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน ต้องเข้าไปอธิบายกับประชาชนให้เข้าใจ หากประชาชนในพื้นที่ไม่อยากให้ย้ายสุนัขจรจัดในพื้นที่ไป ก็ควรจะมีการจดทะเบียนสุนัขชุมชนให้เรียบร้อย

 

“ชุมชนหากจะเลี้ยงสุนัขสามารถเลี้ยงได้ แต่ต้องไม่เป็นภาระสังคม” 

นายทวีศักดิ์ กล่าวระหว่างให้สัมภาษณ์

 

นายทวีศักดิ์ ระบุว่า ส่วนตัวเห็นด้วยกับการจดทะเบียนสุนัขชุมชนเพื่อป้องกันเหตุอันตรายที่จะเกิดขึ้นและหาผู้รับผิดชอบในกรณีที่สุนัขดังกล่าวไปทำร้ายผู้อื่น เพราะถ้าหากชุมชนอยากจะเลี้ยงจริงๆ ทาง กทม. ก็ต้องขอจัดระเบียบโดยการติดแท็ก เพื่อให้ง่ายต่อการจัดการของเจ้าหน้าที่ทั้งการเข้าไปฉีดยาและให้บริการกับสุนัขของชุมชน ปัจจุบันจากข้อมูลที่ กทม. มี พบว่ามีสุนัขทั่ว กทม. กว่า 700,000 ตัว ซึ่งเป็นสุนัขจรจัดกว่า 140,000 ตัว นายทวีศักดิ์เชื่อว่ายังมีสุนัขจรจัดมากกว่าตัวเลขที่ กทม. มีอีกมากมาย จึงเป็นเรื่องจำเป็นที่ กทม. ต้องเข้ามาจัดการเรื่องนี้

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com