X

ตรัง แถลงข่าวเตรียมจัดงานใหญ่ “ตรัง..ยุทธจักรความอร่อย”

ตรัง แถลงข่าวเตรียมจัดงานใหญ่ “ตรัง..ยุทธจักรความอร่อย” ช่วงปลายเดือนพฤษภาคมนี้  เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2561 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตรัง ได้จัดแถลงข่าวงาน “ตรัง..ยุทธจักรความอร่อย” ณ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน 

โดยได้รับเกียรติจาก นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ร่วมกับ นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง  ซึ่งจะจัดให้มีการออกร้านอาหารหรอย เด็ด และผลิตภัณฑ์ OTOP มากกว่า 100 ร้าน ระหว่างวันที่ 25-29 พฤษภาคมนี้  นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า การจัดงาน “ตรัง..ยุทธจักรความอร่อย” ในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำภาพจำว่า จังหวัดตรังไม่ได้มีดีแค่ทะเล และสามารถเที่ยวได้ทั้งปี ตามนโยบายการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง 55 จังหวัด 

ซึ่งจะเป็นกระจายรายได้และลดความเหลื่อมล้ำ และยกระดับรากฐานในระดับชุมชนให้มีความเข้มแข็ง  เนื่องจากจังหวัดตรังภาพลักษณ์เป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงอาหาร ดังนั้น ททท จึงกระตุ้นเพื่อตอกย้ำในเรื่องราวของอาหารในลักษณะ Food story telling ตำนานอาหารถิ่น เพื่อจะได้รับรู้เรื่องราวผ่านการกิน   สำหรับกิจกรรมหลักภายในงาน 4 กิจกรรม ประกอบด้วย การท้าชิมทั่วยุทธจักร มีการสร้างสรรค์เมนูอาหารกับเชฟชุมชน พร้อมเชฟรายการอาหารชื่อดัง วันที่ 25 พฤษภาคม เมนูใหม่จากยอดมะม่วงหิมพานต์ ของชุมชนนาหมื่นศรี   วันที่ 26 พฤษภาคม เมนูใหม่จากผักสดและน้ำผึ้งโพรง จากชุมชนลำขนุน  วันที่ 27 พฤษภาคม เมนูใหม่ ปลาเค็มกางมุ้ง จากชุมชนบ่อหินฟาร์มสเตย์วันที่ 28 พฤษภาคม เมนูใหม่จากหอยโข่ง ชุมชนเกาะสุกร  วันที่ 29 พฤษภาคม เมนูใหม่จากปลาจ้องม้องลอเนาะ ชุมชนเมืองเก่าท่าข้าม

การแข่งขันทำอาหาร หรอย ดี เด็ด โดน ได้ ตังค์  (เงิน) ซึ่งผู้ชนะในแต่ละวันจะเข้าชิงชนะเลิศวันสุดท้าย  โดยมีเมนูบังคับในแต่ละวันที่ต่างกัน เช่น วันที่ 25 พฤษภาคม แกงคั่วพริก วันที่ 26 พฤษภาคม สะตอผัดกะปิ วันที่ 27 พฤษภาคม แกงเหลือง วันที่ 28 พฤษภาคม แกงปูใบชะพลู และวันที่ 29 พฤษภาคม  รวมทั้งการแต่งชุดพื้นเมืองได้ฟินแล้วลุ้นกิน ใกล้ชิดดาราดังในดวงใจ  และปิดท้ายด้วยสาธิตอาหารมงคล  อื่นๆอีกมากมาย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน