X
ระทึก, งูเห่า,จังงูมือเปล่า,หมองู

ระทึก หมองูจับงูเห่าบุกเล้าไก่ด้วยมือมือเปล่า ยาวกว่า 2 เมตร

ระทึก งูเห่าบุกเล้าไก่ ไก่ตัวผู้ส่งเสียงร้องดังลั่น งูเห่ายาวกว่า 2 เมตร เลื้อยหวังจะเข้าไปกินลูกไก่และไข่ในเล้าตอนกลางวันแสก ๆ ก่อนชาวบ้านเป็นหมองูลงมือจับด้วยมือเปล่าปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

ระทึก เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 31 ตุลาคม 2562 นายมานิต แม่น้ำ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16/18 ม. 4 ต.ตะเสะ อ.หาดสำราญ จ.ตรัง แจ้งผู้สื่อข่าวว่าได้จับงูเห่า ในขณะที่มันกำลังเลื้อยหาทางเพื่อจะเข้าไปกินลูกไก่และไข่ในเล้าของชาวบ้าน

ไก่เพศผู้ในเล้าเห็นจึงส่งเสียงร้องดังลั่น จึงออกมาดูพบว่าเป็นงูเห่าตัวใหญ่ และได้ทำการจับงูเห่าตัวดังกล่าว ขนาดตัวงูยาวกว่า 2 เมตร ได้แผ่แม่เบี้ยพร้อมที่จะฉกทำร้ายทันที และเมื่อชาวบ้านใกล้เคียงทราบ ต่างมามุงดูการจับงูเห่า ชาวบ้านบอกว่าเชื่อฝีมือ เพราะก่อนหน้านี้จับงูพิษขนาดใหญ่มาหลายตัวแล้ว

ทั้งนี้ นายมานิต หรือที่ชาวบ้านแถวตำบลตะเสะ เรียกว่าหมองู  กล่าวว่า การจับงูของแต่ละคนไม่เหมือนกัน โดยตนเองได้ใช้เทคนิคเอาไม้ไผ่ผ่าซีกวางไว้บนหัวงูเพื่อให้งูหลับตามันจะอ่อนลงจึงเข้าไปจับที่คอของงู ซึ่งตนเองเคยจับมาแล้วหลายตัว แต่อยากจะเตือน สำหรับคนที่ไม่มีความเชี่ยวชาญหรือชำนาญในการจับงูห้ามลอกเลียนแบบเพราะจะเป็นอันตรายถึงชีวิต

โดยเฉพาะงูจงอาง หรือ งูเห่า จะมีพิษที่รุนแรงมาก หากใครโดนกัดจะเสียชีวิตภายใน 10 นาที และห้ามเข้าใกล้โดยเด็ดขาด เพราะเมื่องูพ่นพิษออกจากปาก หากเข้าตา จะทำให้ตาบอด เพราะพิษของงูเหล่านี้จะไปไกลประมาณ 1 เมตร ดังนั้นหากพบงู งูเข้าบ้าน โดยเฉพาะปัจจุบัน

เมื่อมีการจับงูได้ จะนำไปปล่อยสู่ธรรมชาติ แต่เมื่องูหิวอาหาร ก็จะกลับมายังในหมู่บ้าน หรือคอกสัตว์ เล้าไก่ของชาวบ้าน ยิ่งนับวันจะมีข่าวเกี่ยวกับงูพิษเข้าบ้านมากขึ้น ทางที่ดีให้แจ้งให้ผู้ที่เชี่ยวชาญการจับงู เพื่อความปลอดภัยดีที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน