X

ไก่ทอดข้าวเหนียวห่อใบตองสูตรเด็ดชาวย่านตาขาว  ต้องรอถึงจะได้กิน

ไก่ทอดข้าวเหนียวห่อใบตองสูตรเด็ดชาวย่านตาขาว  ต้องรอถึงจะได้กิน ขายแค่วันละ 40 ตัว เท่านั้น ทอดใหม่หมดกระทะต่อกระทะ ข้าวเหนียวหอมนุ่มห่อใบตองสด พร้องน้ำจิ้มสูตรเด็ด

น.ส.เกสลิน  ชาลีเขียว (เมล์) และนายประพันธ์  รองเดช สองสามีภรรยา อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 159/19 ม.1 ต.ย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ยึดอาชีพขายไก่ทอดมากว่า 1 ปี ได้รับการตอบรับจากลูกค้าดีเกินคาด ด้วยสูตรมักไก่ที่ได้มาจากน้าสาวทั้งให้สูตรและเผยเคล็ดลับหมดเปลือกจนนำมาสร้างเป็นอาชีพได้ ด้วยความเอาใจใส่ในทุกรายละเอียดทำให้ไก่ทอดอร่อยเป็นพิเศษ

คุณเมล์เล่าให้ฟังว่า ตนเองและสามีขายไก่ทอดมากว่า 1 ปี โดยใช้สูตรการมักไก่จากน้าสาวซึ่งเป็นสูตรของคนตรัง โดยจะเน้นที่เครื่องเทศที่ใหม่เพราะจะได้กลิ่นหอม เลือกใช้ไก่ที่มีความสดและผ่านกระบวนการฮาลาล โดยจะไม่ใช้สี หรือสาร ที่ทำให้กรอบ แต่จะให้สีจากเครื่องเทศ และเทคนิคการทอดที่ทำให้ไก่กรอบนอก นุ่มในแต่สุกถึงกระดูกทุกชิ้น  ขายคู่กับข้าวเหนียวนึ่งร้อนๆนุ่มๆ ที่ห่อด้วยใบตองหอมๆ แถมน้ำจิ้มสูตรเด็ดทุกชิ้น

ในแต่ละวันจะขายเพียง 40 ตัวเท่านั้น หมดแล้วหมดเลยเน้นคุณภาพไม่คำนึงถึงปริมาณ  จึงทำให้ลูกค้าต้องรอคิว ไก่ทอดยกจากกระทะ หมดกระทะ  เริ่มขายจากตี 4 ถึง 10 โมงเช้า (9 โมงก็หมดแล้ว) จะกางเต็นท์ขายฝั่งตรงข้ามวัดนิกรรังสฤษฎ์ เลยตลาดสดย่านตาขาว 200 เมตร ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นขาประจำ ครู พยาบาล เด็กๆ นักเรียน ด้วยราคาขายที่ถูกเลยเป็นที่ติดอกติดใจลูกค้า ราคาจะอยู่ที่ 10 -20 บาทต่อชิ้น ข้าวเหนียวห่อใบตองห่อใหญ่ 5 บาทเท่านั้น สามารถซื้อได้ทุกวัน  แต่ต้องรอคิวบ้าง ก็ต้องใจเย็นๆเพราะถ้าไม่อร่อยจริงคิวไม่ยาว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน