X
ผู้ว่าฯตรัง, โอทอปทั่วไทย, ชิมช้อปใช้,มีอาหารพื้นบ้าน,โอทอป 5 ดาว,เที่ยวตรัง,

ผู้ว่าฯตรัง เปิดงานโอทอปทั่วไทย รวมใจสู่อันดามัน”ชิมช้อปใช้”

ผู้ว่าฯตรัง เปิดงานโอทอปทั่วไทย รวมใจสู่อันดามัน มาตรการส่งเสริมการบริโภคในประเทศ “ชิมช้อปใช้” มีร้านค้าทั่วไทยนำอาหารพื้นบ้านและผลิตภัณฑ์ 5 ดาว มาจำหน่ายในราคามิตรภาพ

ผู้ว่าฯตรัง เปิดงานโอทอปทั่วไทย วันนี้(26 ต.ค.62) เวลา 17.30 น. ที่บริเวณลานหน้าห้างโรบินสัน ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังเป็นประธานเปิดงานโอทอปทั่วไทย รวมใจสู่อันดามันครั้งที่ 3 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 ตุลาคม-3 พฤศจิกายน 2562 รวมเวลา 10 วัน

โดยความร่วมมือของสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดตรัง จังหวัดสงขลา รวมทั้งเครือข่ายโอทอปทั่วไทย ตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการลดความเหลื่อมล้ำกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ที่มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนให้กับประชาชน โดยการจัดรูปแบบตลาดแห่งทางเลือก ตลาดแห่งอาชีพและตลาดแห่งโอกาสให้กับผู้ประกอบการได้มีพื้นที่จำหน่ายสินค้าได้ทั่วไทย

ทั้งในและต่างประเทศ ตามกรอบการพัฒนาประเทศระยะยาวหรือยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้มีการเจรจาด้านธุรกิจและการลงทุน ส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยการประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยวชุมชนโอทอปนวัตวิถี

งานนี้มีร้านค้าจากทั่วทุกภาคของประเทศจำนวน 250 ร้านค้านำผลิตภัณฑ์โอทอประดับ 5 ดาวมาจำหน่ายในราคาถูก ทั้งของกินของใช้ เสื้อผ้า เครื่องประดับและสินค้าจากภูมิปัญญาชาวบ้าน

โดยผู้ที่ลงทะเบียนชิมช้อปใช้เฟส 2 หรือ 100 เดียวเที่ยวทั่วไทยสามารถนำเงินมาใช้จ่ายในโครงการดังกล่าวได้ ทำให้มีประชาชนเข้ามาอุดหนุนสินค้าชุมชนกันอย่างคึกคัก คาดตลอด 10 วัน ของการจัดงานจะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังสนใจปิ่นโตทองเหลือราคากว่า 6,000 บาท ซึ่งจะใช้ใส่ข้าว แกง นำไปรับประทานอาหารกลางวัน และเป็นแบบอย่างที่ดีในการลดใช้โฟมและพลาสติกบนศาลากลางจังหวัดด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน