X

ตรัง ล้อมจับหนุ่มคลั่งยิงปืนขู่แม่ยิงและสวนตำรวจเจ็บ 1 นาย

ตรัง ล้อมจับหนุ่มคลั่งยิงปืนขู่แม่ยิงและสวนตำรวจเจ็บ 1 นายเจ้าหน้าที่สนธิกำลังกว่า 50 นาย ปิดล้อมจับตัวหนุ่มคลั่งที่ยิงปืนข่มขู่แม่ จนทนไม่ไหวเข้าแจ้งความตำรวจหมายจะเรียกตัวมาปรับทัศนคติ กลับหนีและต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ 

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2561ที่ผ่านมา  พ.ต.อ.สันทัด วินสน รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ตรัง พ.ต.อ.ประดิษฐ์ ชัยพล ผกก.สส.ภ.จว.ตรัง ร.ต.อ.ประพันธุ์ ดำเนินการ รอง สว.สส.สภ.เขาวิเศษ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาวิเศษ สภ.หนองตรุด เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.ตรัง พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครชุดป้องกันหมู่บ้าน กว่า 50 นาย เข้าปิดล้อมบ้าน นายทวีชัย โชติพันธุ์ อายุ 21 ปี ชาว ต.เขาวิเศษ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง หลังจากเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้าข่มขู่มารดาตัวเอง เนื่องจากมีเรื่องไม่พอใจส่วนตัว อาละวาดจนแม่แท้ๆ ทนไม่ไหว ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เขาวิเศษ เหตุเกิดเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 12 พฤษภาคม 2561

หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ติตามตัวเพื่อไปปรับทัศนคติ ณ สภ.เขาวิเศษ แต่นายทวีชัย กลับหลบหนี แล้วเข้าไปขังตัวเองอยู่ในบ้านพักของน้องสาว พร้อมอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ไม่ยอมผู้ใดเข้าไปในบริเวณใกล้เคียงโดยเด็ดขาด เจ้าหน้าที่พยายามพูดคุยเจรจาผ่านโทรโข่งแต่ก็ไม่เป็นผล และเมื่อพยายามจะบุกจู่โจมเข้าไป ก็ถูก นายทวีชัย ยิงปืนสวนออกมา ส่งผลให้ตำรวจ สภ.เขาวิเศษ ถูกกระสุนเฉียดบริเวณแขนซ้ายได้รับบาดเจ็บ จำนวน 1 นาย เจ้าหน้าที่ต้องถอยร่นออกมาตั้งหลัก จนเวลาผ่านไปกว่า 30 ชม. จนถึงขณะนี้ นายทวีชัย ก็ยังไม่ยอมออกมา เจ้าหน้าที่ต้องปรับแผน ตรึงกำลัง พร้อมอาวุธครบมือ เพื่อความไม่ประมาท และจัดเวรยามเฝ้าตลอด 24 ช.ม.
พ.ต.อ.ประดิษฐ์ ชัยพล ผกก.สส.ภ.จว.ตรัง กล่าวว่า เจ้าหน้าที่จะควบคุมสถานะการณ์ทุกอย่างให้เรียบร้อยที่สุด ไม่มียุทธวิธีของการใช้ความรุนแรง และจะรอจนกว่าผู้กระทำความผิดยอมออกมาพูดจากัน จากการตรวจสอบพบว่า นายทวีชัย อาจมีอาการทางจิต และไม่แน่ใจว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่ แต่มีพฤติกรรมลักษณะนี้มาแล้ว 3 ครั้ง ซึ่งจนถึงขณะนี้ก็ต้องรอประเมินสถานะการณ์เป็นระยะ

ขอบคุณภาพข่าว/นายวิทยา แก้วท่าแค

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน