X
เรือกระทง,กระทงใบจาก,กระทงแปลก,ไอเดียกระทง, จักสานก้านจาก,ติหมา,

เร่งผลิตเรือกระทงใบจาก​ สวยงามโดดเด่นตอบโจทย์คนยุคใหม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

เรือกระทง ใบจากกลุ่มจักสานก้านจาก ต.วังวน อ.กันตัง จ.ตรัง ผุดไอเดียนำติหมาก้านจากมาทำกระทงขายสร้างรายได้ช่วงเทศกาลลอยกระทง หลังจากยอดขายปีที่หมื่นกว่าใบ ผลิตไม่ทัน ปีนี้ชาวบ้านจึงเริ่มผลิตรับกระแสอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ตั้งเป้าผลิตได้ไม่ต่ำกว่า 50,000 ใบ

เรือกระทง วันนี้(24 ต.ค.2562) เวลา 13.30 น. ที่กลุ่มวิสาหกิจชุมชนจักสานก้านจากบ้านนายอดทอง หมู่ที่ 5 ต.วังวน อ.กันตัง จ.ตรัง สมาชิกกลุ่มจักสานก้านจาก เร่งปรับติหมา (ขันตักน้ำในอดีต) ซึ่งผลิตด้วยก้านจากหรือต้นจาก มาทำเป็นเรือกระทง เพื่อให้ทันกับความต้องการของลูกค้า ที่เริ่มทยอยสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

เรือกระทงใบจาก ตอบโจทย์คนยุคใหม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ด้วยการใช้วัสดุจากธรรมชาติ ที่สามารถย่อยสลายได้ ไม่เป็นมลพิษและลดภาวะโลกร้อน โดยไอเดียดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2561 ปรากฏว่ายอดขายดีมากจนผลิตไม่ทันกับความต้องการของตลาด ทำให้ปีนี้สมาชิกในกลุ่มฯ หันมาทำกระทงติหมาให้ได้ไม่ต่ำกว่า 50,000 ใบ

ก่อนถึงงานวันลอยกระทง 11 พฤศจิกายนนี้ โดยมีราคาขายตั้งแต่กระทงละ 7-20 บาท แล้วแต่ขนาด ซึ่งนอกจากจะใช้ทำกระทงลอยน้ำได้แล้ว ยังนำมาใส่อาหารหวานคาว น้ำแข็งใส และอื่น ๆ ได้อีกทางหนึ่งด้วย

เรือกระทงใบจาก จะต่างจากติหมาใส่อาหารเล็กน้อย ตรงที่จะมีลักษณะหัวเชิดท้ายเรียวสั้น คล้ายลักษณะของเรือหัวโทง สวยเด่นแปลกตา จึงทำให้เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าเป็นอย่างมาก ส่วนใครสนใจสามารถติดต่อสั่งซื้อได้ที่เพจ”จักสานก้านจาก บ้านนายอดทอง ตรัง”หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 089-9722465

ด้านนางสุจินต์ ไข่ริน อายุ 49 ปี อยู่เลขที่ 31/1 ม.5  ต.วังวน อ.กันตัง จ.ตรัง  ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนจักสานก้านจากฯ กล่าวว่า ได้นำติหมาใบจากมาทำเป็นกระทงปีที่ 2 โดยปีที่แล้วมียอดสั่งซื้อนับหมื่นใบ จนทำไม่ทันปีนี้จึงเริ่มทำแต่เนิ่น ๆ คาดไม่ต่ำกว่า 50,000 ใบ

ขายราคาใบละ 7 บาทขึ้นไปทั้งนี้แล้วแต่ขนาด ซึ่งหลังลอยกระทงยังสามารถนำมาเป็นภาชนะใส่สิ่งของต่าง ๆ ได้ด้วย ส่วนใครสนใจสามารถติดต่อสั่งซื้อทางเพจหรือ FB กลุ่มจักสานก้านจากบ้านนายอดทอง จ.ตรังได้เลย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน