X

น้ำปลาหวานสูตรเด็ดแม่ทำ ลูกขายออนไลน์ไกลถึงญี่ปุ่น สั่งจนทำไม่ทัน

น้ำปลาหวานสูตรเด็ดแม่ทำ ลูกขายออนไลน์ไกลถึงญี่ปุ่น สั่งจนทำไม่ทัน เป็นเครื่องเคียงกินกับมะม่วงเบา หรือ กระท้อนทรงเครื่อง หรอยอย่างแรง

ช่วงนี้มะม่วงเบา ตะลิงปลิง มะยม กระท้อน กำลังออกลูกดกเต็มต้น ใครเห็นก็น้ำลายสอ รีบเข้าครัวหาหอม พริก น้ำตาล น้ำปลา กะปิ มาทำน้าปลาหวานกันวุ่นวาย เลิกเถอะ เดียวนี้เค้ามีน้ำปลาหวานสำเร็จรูปที่แสนจะอร่อย สะอาด ราคาถูก คุณภาพ ก็ต้องน้ำปลาหวานของป้ายี่ ย่านตาขาว ตรัง ขายมา 15 ปี  

นางเตียงหย่ง  แซ่พู่ หรือ ป้ายี่ อยู่บ้านเลขที่ 58/2 ถ.ท่าบันได ต.ย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง  กล่าวว่า ตนเอง จะขายน้ำหวานผลไม้ดอง น้ำแข็งไส และน้ำปลาหวานขาย ขายมานานมาก แต่น้ำปลาหวานนี้ขายมา 15 ปี แรกๆก็ขายเป็นถุง 5 บาท 10 บาท แต่ปัจจุบัน นี้ มีลูกๆมาช่วยทำ ช่วยขาย (ขายออนไลน์) ก็ทำมากขึ้น ขายในราคา 15-100 บาท เฉลี่ยวันละ 40-50 กิโลกรัม แต่ก็ยังไม่พอต่อความต้องการของลูกค้า ทั้งในตัวอำเภอย่านตาขาว และต่างจังหวัด

การทำน้ำปลาหวานของป้ายี่ก็มีวัตถุดิบประกอบด้วย น้ำตาลทราย 15 กก. น้ำตาลปี๊บ 4 กก. กุ้งแห้ง 1 กก. หอมแดง 4 กก. พริก 0.5 กก. กะปิยอย่างดี 1.5 กก. เกลือ 1 ถุงเล็ก การทำก็ไม่ยุ่งยาก โดยเริ่มจากการปอกหัวหอมแดงล้างนำมาซอย ล้างพริก ล้างกุ้งแห้ง ให้สะอาด นำหม้อเบอร์ 46  ใส่น้ำเปล่าเพื่อละลายน้ำตาล เมื่อน้ำตาลละลายดีแล้วใส่กะปิ ลงไปเคียวต่ออีกสักระยะจากนั้นใส่หอมซอย พริกที่ตำละเอียด กุ้งแห้ง เกลือ ลงไป  เคียวต่อโดยใช่ไปอ่อนๆ อีก 1-2 ชั่วโมง ก็เป็นอันใช้ได้ ยกลงตั้งให้เย็นก่อนแบ่งใส่ถุง กระปุก ตามสั่งของลูกค้า น้ำปลาหวานของป้ายี่สามารถเก็บได้เป็นเดือนๆ  เคล็ดลับอยู่ที่ทำทุกอย่างให้สะอาด ตั้งไปเคียวนานทุกอย่างต้องสุกหมดเช่น หอม พริก ถ้าไม่สุกดีจะทำให้เสียได้

น้ำปลาหวานป้ายี่มีวางขายที่หน้าร้าน แผงขนมสดในตลาด และลูกก็จะนำไปขายออนไลน์ส่งทั่วประเทศ และมีลูกค้าจากญี่ปุ่นมาซื้อถึงร้านเพื่อนำกลับไปกินที่ญี่ปุ่นด้วย ยิ่งช่วย 2-3 เดือนที่ผ่านมาจะขายดีเป็นพิเศษ เพราะเป็นฤดูที่มะม่วงเบาออกผล ดกเกือบทุกบ้าน ลูกค้าจะมาสั่งซื้อไปกินกับน้ำปลาหวาน สนใจสั่งซื้อไปรับประทาน หรือเป็นของฝากก็ติดต่อไปที่  โทรศัพท์หมายเลข 084 690 0388

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน