X

ตรังสุดเศร้าลูกพะยูนตายลอดมาเกยตื้นหาดหยงหลิง

ตรัง สุดเศร้าลูกพะยูนตายลอดมาเกยตื้นหาดหยงหลิงจังหวัดตรัง นับว่าเป็นพะยูนที่มีขนาดเล็กที่ยังไม่หย่านม ตายลอยเกยตื้นที่หน้าหาดหยงหลิง อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จังหวัดตรัง คาดสาเหตุมาจากติดอวนบางชนิด

วันที่ 9 พฤษภาคม 2561 เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่าหาดหยงหลิง อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จังหวัดตรัง ได้รับแจ้งว่า  พบลูกพะยูน สัตว์อนุรักษ์ที่ใกล้จะสูญพันธุ์ ตายลอยมาเกยตื้นที่บริเวณหน้าหาดหยงหลิง  จากการตรวจสอบในเบื้องต้น ลูกพะยูนมีความยาว 1.20 เมตร และน้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัม นับได้ว่าเป็นพะยูนที่มีขนาดเล็ก และยังไม่หย่านม  โดยที่บริเวณส่วนหัวมีรอยฟกช้ำ ซึ่งสาเหตุอาจเกิดจากที่ลูกพะยูนดิ้นรน เนื่องจากติดอวนบางชนิด  จึงส่งผลให้มันไม่สามารถขึ้นมาหายใจได้ก่อนที่จะสำลักน้ำจนตายในที่สุด

จากข้อมูลพบว่า พะยูนในทะเลตรัง มีอยู่ด้วยกัน 2 แหล่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย  นั่นคือ ที่บริเวณหาดหยงหลิง ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ซึ่งเป็นจุดที่พบลูกพะยูนตายตัวล่าสุด และที่บริเวณเกาะลิบง ในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบง  ทั้งๆ ที่ทั้งสองพื้นที่ดังกล่าวได้มีการประกาศให้เป็นพื้นที่ชุ่มน้ำระดับนานาชาติ (Ramsar Site) แล้วก็ตาม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน