X
แจกน้ำเต้าหู้ฟรี,ทำดีเพื่อในหลวง, เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต,ในหลวง ร.9,น้ำเต้าหู้ ตรัง,

แจกน้ำเต้าหู้ฟรีกว่า 2,000 ถุงเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตในหลวง ร.9

แจกน้ำเต้าหู้ฟรี กว่า 2,000 ถุง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตในหลวง ร.9 แก่ จนท. ผู้ป่วย และผู้มารับบริการในโรงพยาบาลย่านตาขาว จ.ตรัง

แจกน้ำเต้าหู้ฟรี วันที่ 11 ตุลาคม  2562 เวลา 17.30 น. ที่โรงพยาบาลย่านตาขาว นายภาคิน ต้นตระกูลทรัพย์  หรือ ตี๋ อายุ 37 ปี พ่อค้าขายน้ำเต้าหู้ ที่รู้จักในนาม “ตี๋น้อยน้ำเต้าหู้” อยู่บ้านเลขที่ 90/59 ถ.ตรัง-ปะเหลียน ต.ย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง  ตั้งใจนำน้ำเต้าหู้มาแจกฟรีให้แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ ผู้ป่วย ญาติผู้ป่วย ให้ดื่มกันฟรี ๆ กว่า 2,000 ถุง

เจ้าตัวเปิดเผยว่า ตนเองเป็นคนจังหวัดน่าน และยึดอาชีพขายน้ำเต้าหู้มา 14 ปี ทุกวันจะขาย อยู่ที่ถนนยวดประศาสน์ หลังธนาคารออมสิน ในเขตเทศบาลตำบลย่านตาขาว มีลูกค้ารอคิวซื้อกันอย่างเนืองแน่นในแต่ละวันจะขายประมาณ 500 ถุง โดยจะเริ่มขายตั้งแต่ 15.00 – 20.00 น.

ในวันนี้ตนเองและครอบครัวตั้งใจนำน้ำเค้าหู้มาแจกฟรี 2,000 ถุง  หลายเมนู อาทิ น้ำเต้าหู้ ร้อน-เย็น  น้ำเต้าหู้ชาเขียว น้ำเต้าหู้งาดำ น้ำเต้าหู้ทรงเครื่อง เต้าฮวย เต้าทึง  ด้วยตนและครอบครัวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และน้อมรำลึกถึงวันสวรรคตของในหลวงรัชการที่ 9  ซึ่งได้น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของพระองค์มาเป็นหลักในการดำเนินชีวิต มาอย่างต่อเนื่อง  โดยตั้งใจว่าจะนำน้ำเต้าหู้มาแจกฟรีในช่วงวันที่ 13 ตุลาคม ของทุกปี

ซึ่งทุกวันนี้ นายภาคิน ต้นตระกูลทรัพย์ หรือตี๋น้อย  ได้แจกน้ำเต้าหู้ให้สตรีที่ตั้งครรภ์มารับน้ำเต้าหู้ฟรีจนถึงคลอด ซึ่งแจกฟรีมาหลายปีแล้ว  และได้นำน้ำเต้าหู้มาแจกที่โรงพยาบาลฟรีเป็นประจำ ซึ่งในวันนี้เป็นวันคล้ายวันสวรรคต ของในหลวงรัฐการที่ 9

ตนจึงได้นำน้ำเต้าหู้มาแจกฟรี 2000 ถุง มีทั้ง  น้ำเต้าหู้ ร้อน-เย็น   น้ำเต้าหู้ชาเขียว น้ำเต้าหู้งาดำ น้ำเต้าหู้ทรงเครื่อง เต้าฮวย เต้าทึง ซึ่งตนเองรู้สึกมีความสุขและสบายใจที่ได้ทำความดี ได้แบ่งปันความสุขให้ผู้อื่น และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ น้อมรำลึกถึงวันสวรรคตของในหลวงรัชการที่ 9

นายสุพัฒน์ วรรณมณี พนักงานเปล โรงพยาบาลย่านตาขาว กล่าวว่า ตนรู้สึกยินดีที่ ตี๋น้อยน้ำเต้าหู้มาแจกให้กับผู้มารับบริการกับทางโรงพยาบาล และผู้ป่วย และในการแจกนน้ำเต้าหู้ในครั้งนี้ก็เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ผ่านมาตี๋น้อยก็ได้นำน้ำเต้าหู้มาแจกในกิจกรรมต่างๆกับทางโรงพยาบาลย่านตาขาวอยู่เป็นประจำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน