X
ธีมชุดนักเรียน, งานแต่งครู,ขบวนขันหมาก,ชุดไปงานแต่ง,

ธีมชุดนักเรียน เพื่อนบ่าว-สาว แต่งชุดนักเรียนแห่ขันหมากสุดน่ารักย้อนวันวาน

ธีมชุดนักเรียน ชมขบวนแห่ขันหมากคู่บ่าว-สาว เพื่อน ๆ ที่มาร่วมขบวนแห่ขันหมากมาในธีมชุดนักเรียน สุดน่ารักย้อนวันวานรำลึกสมัยเรียนมัธยม หลังเสร็จพิธีจะนำชุดนักเรียนดังกล่าวไปมอบให้กับนักเรียน เพื่อต่อยอดบุญให้ครองรักกันอย่างยั่งยืน

ธีมชุดนักเรียน วันนี้(11 ต.ค.62) เวลา 09.09 น. มีพิธีมงคลสมรสขึ้นที่บ้านเลขที่ 60 หมู่ที่ 2 ต.นาโยงใต้ อ.เมือง จ.ตรัง ระหว่างนายยงยุทธิ์ สายสุวรรณ์ (ครูยุทธ) อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นครูสอนวิชาพละศึกษา กับ น.ส ฐิติมา ชูสุดรักษ์ (ครูเปิ้ล) อายุ 33 ปีครูวิชาคณิตศาสตร์

โดยมีพิธีแห่ขบวนขันหมากตั้งแต่หัวควนนาโยงใต้ อ.เมืองตรัง ไปจนถึงบ้านของเจ้าสาว ระยะทางประมาณ 500 เมตร ซึ่งในขบวนแห่ขันหมากของเจ้าบ่าว เพื่อนเจ้าบ่าวซึ่งมีทั้งข้าราชการครู พยาบาล เจ้าของบริษัท นักธุรกิจ และค้าขาย จึงจัดเต็มด้วยการสวมใส่ชุดนักเรียนทั้งชายและหญิงจำนวน 19 คน ร่วมขบวนแห่ไปตามถนน สร้างสีสันและรอยยิ้มให้กับประชาชนและแขกเหรื่อได้เป็นอย่างมาก

และเมื่อเจ้าบ่าวเดินทางถึงบ้านเจ้าสาวแล้ว ก็ต้องผ่านประตูเงินประตูทองและบททดสอบรักแท้จากเพื่อนเจ้าสาว ด้วยการให้เจ้าบ่าวบอกรักเจ้าสาวผ่านไมโครโฟน และให้อ่านคำกลอนบอกรักเมียด้วยเสียงดัง ๆ จนเจ้าบ่าวออกอาการเขินอาย

เมื่อเพื่อนเจ้าสาวแกล้งเจ้าบ่าวนานกว่า 30 นาที จนเป็นที่พอใจแล้ว จึงให้เจ้าบ่าวเข้าพิธีมงคลสมรสกับเจ้าสาวได้ ด้วยเงินสินสอดจำนวน 590,000 บาท ทองคำหนัก 10 บาท สำหรับเจ้าบ่าวและเจ้าสาวคู่นี้คบหาดูใจกันมานานกว่า 3 ปี จึงตัดสินใจแต่งงานกัน

หลังเสร็จพิธีมงคลสมรสประมาณ 3-4 วัน ก็จะนำชุดนักเรียนทั้ง 19 ชุด ไปซัก รีด แล้วมอบให้กับนักเรียนในโรงเรียนใกล้บ้านที่ขาดแคลน เพื่อต่อยอดบุญให้กับคู่บ่าวสาว ได้ครองรักกันอย่างยั่งยืน มั่นคงในหน้าที่การงานและเป็นเรือจ้างที่ดีตลอดไป

ด้านนายปิยะราช จีนซ้าย อายุ 36 ปี เพื่อนเจ้าบ่าวกล่าวว่า การแต่งชุดนักเรียนเป็นแนวคิด ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับเจ้าสาวเพราะเป็นครูทั้งคู่ เลยแต่งชุดนักเรียนขึ้นมา ทั้งหมด 19 คน หลังเสร็จงานจะนำไปมอบให้กับนักเรียน เพื่อต่อยอดบุญให้กับคู่บ่าวสาวได้มีรักที่ยืนยาว โดยเหลังเสร็จงานประมาณ 3-4 วันคู่บ่าวสาวจะนำไปมอบให้นักเรียนด้วยตัวเอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน