X

งูเห่ารัดกันจนตกบ่อน้ำร้อนถึงกู้ภัยต้องมาจับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

งูเห่ารัดกันจนตกบ่อน้ำร้อนถึงกู้ภัยต้องมาจับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ชาวบ้านตื่นตระหนก รีบแจ้งกู้ภัยย่านตาขาวมาจับงูเห่าสองตัวตกลงในบ่อน้ำของชาวบ้านที่ดับแปลงเป็นค่ายเลี้ยงไก่ชนก่อนหน้านี้งูเห่าได้มากินไข่ไก่และแม่ไก่ชนไปแล้ว

วันที่ 4 พฤษภาคม 2561 เวลา 16.30 น. กู้ภัยย่านตาขาว (มูลนิธิกุศลสถานตรัง-บ้วนเต็กเซี่ยงตึ๊ง หน่วยย่านตาขาว) ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีงูขนาดใหญ่ 2 ตัว ตกลงในบ่อน้ำข้างบ้าน บ้านเลขที่ 201 หมู่1 บ้านหนานปู ต.ในควน อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ของนายโสภณ เดชอรัญ เจ้าของบ้าน ทีมกู้ภัยประกอบด้วย นายรัตนชัย อังคเมธากร หัวหน้าหน่วย นายวุฒิชัย พรเพิ่มสุข บรรเทา 541 และนายสุรชัย จันทร์โท บรรเทา 531

ไปถึงที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดี่ยวหนึ่งชั้น ที่ถูกดัดแปลงเป็นค่ายเลี้ยงไก่ชนบริเวณข้างของบ้านมีบ่อน้ำเมื่อส่องไปไฟฉายไปดูก็ถึงกับตกใจเพราะมีงูเห่าจำนวน 2 ตัว กำลังลอดตัวอยู่บนผิวน้ำ ต่อมาทีมกู้ภัยย่านตาขาวก็จับงูเห่าทั้ง 2 ตัวขึ้นมาตัวแรกเป็นเพศเมียความยาวเกือบ 1 เมตร และตัวที่2เป็นเพศผู้ความยาวกว่า 1 เมตรและเป็นงูที่มีท่าทีดูร้าย

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่าเมื่อวานตอนบ่ายๆ มีเสียเหมือนปลากระโดดอยู่ในบ่อแต่พอเอาไฟฉายไปส่องดูเป็นงูเห่า ต่างก็เกิดความกลัวและคิดว่ามันคงจมน้ำตายไปเอง แต่พอมาดูวันนี้งูทั้ง สองตัวยังไม่ตายและเกิดความสงสารเลยโทรประสานไปยังกู้ภัยย่านตาขาวมาจับเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน