X
อร่อยห้ามพลาด, น้ำชา, โรตี, บังรีด, โจ๊กบุฟเฟต์,อาหารมุสลิมตรัง,อาหารอิสลามตรัง,

อร่อยห้ามพลาด น้ำชา โรตี บังรีด โจ๊กบุฟเฟต์ราคา 10 บาท

อร่อยห้ามพลาด น้ำชา โรตี บังรีด โจ๊กบุฟเฟต์ราคา 10 บาท ร้านเก่าแก่ของชุมชนเปิดขายความอร่อยกว่า 80 ปี สืบทอดตำนาน น้ำชา โรตี สูตรเด็ดมาจากรุ่นสู่รุ่น บรรยากาศร่มรื่น  บริการลูกค้าดั่งคนในครอบครัวเดียวกัน

อร่อยห้ามพลาด วันที่ 9  ตุลาคม 2562 เวลา 07.30 น. ร้านน้ำชา โรตี บังรีด ตั้งอยู่เลขที่ 54/7 ม.9 บ้านนาป้อ ต.ควนปริง อ.เมือง จ.ตรัง ใกล้กับโรงเรียนนุรุลอิงซานมูลนิธิ  ร้านเก่าแก่ในของชุมชนขายความอร่อยมานานกว่า 80 ปี สืบทอดตำนาน น้ำชา โรตี โบราณดังเดิมมาถึงทายาท รุ่นที่ 3

ร้านจะมีการตกแต่งด้วยของเก่าหายากจิปาถะ ร่มรื่น สวย งาม แนวสไตล์วินเทจ และบริการลูกค้าแบบคนในครอบครัวเดียวกันเอง ทางร้าน มีเมนูโรตีกว่า 20 เมนู นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารเช้าอีกมากมาย

ซึ่งเมนูเด็ดประจำร้านคือ โรตีแกงไก่ สูตรเด็ดเก่าแก่รสชาติน้ำแกงเข้มข้น กลมกล่อม หอมกรุ่นกลิ่งเครื่องเทศ แป้งโรตีมีความกรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟพร้อมกับชาร้อนๆ อร่อยลงตังเข้ากันๆ

อีกเมนูที่ไม่ควรพลาดคือโจ๊กไก่ พร้อมไข่ลวกที่ลูกค้าสามารถตักกินเองไม่อั้นด้วยราคาเดียว 10 เท่านั้น เป็นที่ชื่นชอบของนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) วิทยาเขตตรัง

นักศึกษาวิทยาลัยการสาธารณสุขสิริธรตรัง ที่อยู่ใกล้ร้าน และหนุ่มสาววัยทำงาน ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มมุสลิมที่มากันมาก ท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ รับกลิ่นอายธรรมชาติยามเช้า หนีความวุ่นวายจากตัวเมืองตรัง

นายประสิทธิ์ โรมิน หรือบังรีด อายุ 63 ปี เจ้าของร้าน เผยว่า ตนเปิดมาแล้วกว่า 10 ปี สามารถส่งลูกชายทั้ง 2 คน เรียนจบปริญญา เป็นรายได้หลักของครอบครัวเลี้ยง 4 ชีวิตรวมถึงลูกน้องด้วย และกำลังสืบอาชีพไปสู่รุ่นที่ 3 และขณะนี้ลูกชายซึ่งเคยผ่านงานโรงแรมได้มาช่วยรังสรรค์เมนูอาหารเช้าแบบสากลเพื่อต่อยอดขยายฐานลูกค้าตอบโจทย์กลุ่มนักศึกษาคนรุ่นใหม่ดีมาก

ทั้งนี้ บังรีด บอกด้วยว่าเดิมทีร้านน้ำชา โรตีของตนได้สืบทอดกิจการมาจากแม่ยายที่เป็นผู้คิดค้นสูตรมานานกว่า 80 ปีแล้ว จนสืบทอดกันมาเป็นรุ่นที่ 3 เมนูเด็ด ของร้านได้แก่ โรตีแกงไก่มีเอกลักษณ์เฉพาะ ตรังน้ำแกงรสชาติหอมเครื่องเทศ น้ำแกงหวานมันจากกะทิสด อร่อย ที่เด็ดไปกว่านั้นคือ ข้าวต้ม โจ๊กไก่ ตักเอง ปรุงเองกินไม่อั้น ราคาแค่ 10 บาทเท่านั้น

ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นนักศึกษา และชาวบ้านทั่วไปมีทั้งชาวมุสลิมและไทยพุทธ การเดินทางจากในเมืองตรังก็ไม่ยากทางร้านได้ปักหมุด ในGoogle map หรือจะทักมาทางเพจเฟซบุ๊ก ร้านน้ำชา-โรตี บังรีด โดย เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 05.00 น. – 12.00 น. หากใครที่สนใจมารับประทานอาหารเช้าได้ที่ “ร้านน้ำชา โรตี บังรีด” สามารถติดต่อได้ที่โทร. 087-8830918

คุยกับลูกค้าขาประจำ  นายอนุชา พัฒนาสกุลเกียรติ อายุ  34 ปี บอกว่า ร้านนี้คืออาหารอร่อยมากๆ การให้บริการที่เป็นกันเอง ตนเองและเพื่อนจะนัดมากินอาหารที่นี่เป็นประจำ นอกจากอาหารอร่อยแล้วยังมีโจ๊กที่สามารถตักกินเองเป็นบุฟเฟต์ในราคาแค่ 10 บาท เป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มนักศึกษา โรตี น้ำชาก็อร่อยเป็นสูตรดั้งเดิม

นางสาวสุรัญชนา แซ่เตีย อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 ม.อ.ตรัง  คนสมุทรปราการมาเรียนที่ตรังมาอยู่ 4 ปี กล่าวว่า เสน่ห์ของร้านนี้คืออาหารมีราคาถูก อร่อย ราคาเหมาะกับนักศึกษา สิ่งที่ชอบทานมากที่สุดคือน้ำชาร้อน ชาเขียว มักจะสั่งประจำ ราคาถูกมากมากี่ครั้งก็จ่ายไม่เกิน 100 บาท ตนและเพื่อนจะมาทุกๆสัปดาห์ สัปดาห์ละ 1 ครั้ง และอีกเมนูที่จะขอแนะนำคือติ่มซำ โจ๊กบุฟเฟต์ราคาเดิม บรรยากาศร้านดีมาก สะอาด มีการตกแต่งร้านที่ดูสวยมีเอกลักษณ์

นายมูฮัมหมัดอันสลัม บือซา อายุ 21 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4  ม.อ.ตรัง กล่าวว่า สิ่งที่ชอบที่สุดคือการบริการที่เป็นกันเอง สามารถมากับเพื่อนๆได้ เมนูที่ชอบที่สุดคือโรตีน้ำแกงที่เป็นเอกลักษณ์ในตัว อยากให้ทุกคนเปิดใจมาลองกินกันเยอะๆ

และนางสาวนูรียา สาและ อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4  ม.อ.ตรัง กล่าวอีกว่า ตนจะมากินทุกๆเช้าตั้งแต่เริ่มมาเรียนตอนปี 1 รู้สึกว่าเป็นร้านที่ผ่อนคลาย รีแลกซ์ อาหารไม่แพง จะนั่งนานแค่ไหนก็ได้ การบริการดีมาก รสชาติสุดยอด.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน