X
ขนมเปี๊ยะซอย 9, อาหารเจแจกฟรี,กินเจเมืองตรัง, เทศกาลกินเจ,

ร้านขนมเปี๊ยะซอย9 ทำอาหารเจให้ประชาชนกินฟรี วันละ 40-50 เมนู 9 วัน

ขนมเปี๊ยะซอย 9 เจ๊เอมอรเจ้าของร้านลงมือทำอาหารเจวันละ 40-50 เมนู ให้ประชาชน นักท่องเที่ยว กินฟรี นำปิ่นโตมาใส่อาหาร หรือตักใส่ถุงให้นำกลับบ้านได้ด้วย ทำมา 10 ปีแล้ว เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายของผู้ที่ต้องการกินเจและคืนกำไรให้ลูกค้า

ขนมเปี๊ยะซอย 9 วันนี้ (4 ต.ค.62) เวลา 09.00 น. ที่ร้านขนมเปี๊ยะซอย 9 ถนนห้วยยอด ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ได้เปิดห้องแถว 3 คูหา  บริการประชาชนที่ถือศีลกินเจ ระหว่างวันที่ 29 กันยายน-7 ตุลาคม2562 ได้กินฟรีตลอดระยะเวลา 9 วัน โดยเริ่มเปิดให้กินฟรี ตั้งแต่เวลา 06.00 น.-15.00 น.ทุกวัน มีอาหารเจประมาณ 40-50 เมนูต่อวัน

สลับสับเปลี่ยนกันไป เมื่อหมดก็ปรุงเมนูใหม่ จนหมดวัตถุดิบที่เตรียมไว้ในแต่ละวัน โดยมีประชาชนนำปิ่นโตมารับอาหารเจฟรีจนต้องแจกบัตรคิว หรือวันละไม่ต่ำกว่า 500 คน โดยมีทั้งนักเรียน ผู้ใช้แรงงาน หนุ่มสาววัยทำงาน ผู้สูงอายุ คนชรา ส่วนขนมเปี๊ยะ ทางร้านได้ปรับเปลี่ยนเป็นสูตรเจทั้งหมด เพื่อให้ลูกค้ากินเจได้อย่างสบายใจ

โดยน.ส.เอมอร เอี่ยมศรี หรือ เจ๊เอมอร เจ้าของร้านขนมเปี๊ยะซอย 9  ทำอาหารเจให้ประชาชนกินฟรีมาเป็นปีที่ 10 แล้ว เนื่องจากเห็นว่ากิจการของครอบครัว มีความพร้อม อยากคืนกำไรให้กับลูกค้า ส่วนหนึ่งเพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายให้กับผู้มีรายได้น้อย แต่ต้องการที่จะถือศีลกินเจในห้วงเวลาดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้เจ๊เอมอร เคยพบกับเหตุการณ์สะเทือนใจ ว่า มีผู้ที่อยากซื้ออาหารเจ ถุงละ 40-50 บาทแต่มีเงินไม่พอ จึงเกิดความสงสาร จึงตั้งมั่นและตั้งใจปรุงอาหารเจให้กินฟรีตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ซึ่งนอกจากจะได้ความสบายใจแล้ว ยังทำให้กิจการของครอบครัวเจริญก้าวหน้าขึ้นตามลำดับ

จึงเชื่อว่าผลบุญที่ตั้งใจกระทำในช่วงเทศกาลกินเจ ส่งผลให้ครอบครัวเจริญรุ่งเรืองมาจนถึงทุกวันนี้ และจะทำอาหารเจให้กับประชาชนได้กินฟรีต่อไปเรื่อยๆ  โดยไม่มีกำหนดแม้จะมีค่าใช้จ่ายไม่ต่ำกว่า 500,000 บาทต่อปีก็ตาม เพราะทางเจ๊เอมอรจะให้ผัก เต้าหู้  โปรตีนอย่างดีมีคุณภาพมาปรุงอาหาร

สำหรับประชาชนที่ไม่ได้นำปิ่นโตมา มีบริการตักใส่ถุงและกล่องกระดาษบรรจุอาหารอย่างดีให้นำไปกินที่บ้าน หรือที่ทำงานได้อย่างสะดวกด้วย ไม่จำกัดว่า 1 คนจะต้องรับกี่อย่างกี่เมนู

ด้าน น.ส เฟิร์น เอี่ยมศรี อายุ 29 ปีลูกสาวเจ้าของร้านขนมเปี๊ยะซอย 9 กล่าวว่า อาหารเจเริ่มออกตั้งแต่เวลา 06.00 น.-15.00 น. วันละประมาณ 40-50 เมนู ทำมาแล้ว 10 ปี มีทั้งนำปิ่นโตมาเอง และใส่ถุง ซึ่งมีประชาชนมารับเยอะมากในแต่ละวัน

ทั้งนี้ ตั้งใจทำเพื่อให้คนกินเจได้กินเจตลอดเทศกาล เพราะอาหารเจมีราคาสูง คนรากหญ้าบางคนจึงไม่มีกำลังซื้อได้รับทานอาหารเจอย่างมีความสุข  ครอบครัวของตนจึงอาสาทำอาหารเจให้กินฟรีและส่วนหนึ่งถือเป็นการคืนกำไรให้กับลูกค้าด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน