X
ศาลเจ้ากิวอ่องเอี่ย,ประทัดสาย,พระออกเที่ยว,แห่พระ,กินเจเมืองตรัง,

ศาลเจ้ากิวอ๋องเอี่ย องค์ศักดิ์สิทธิ์ออกโปรดสาธุชนเทศบาลนครตรัง

ศาลเจ้ากิวอ๋องเอี่ย ออกโปรดสาธุชนเทศบาลนครตรัง ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีจุดประทัดสายแรกของศาลเจ้ากิวอ่องเอี่ย เพื่อให้องค์ศักดิ์สิทธิ์ออกโปรดสาธุชนในเทศกาลถือศีลกินเจ

ศาลเจ้ากิวอ๋องเอี่ย วันนี้(4 ต.ค.62) เวลา 08.29 น. ที่ศาลเจ้ากิวอ่องเอี่ย ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังเป็นประธานในพิธีจุดประทัดสายแรก เพื่อให้องค์ศักดิ์สิทธิ์เง็กเซียนฮ่องเต้  กิวอ่องไต่เต่  กิ้วโฮ้วฮุดโจ้ว  เทพนาจา เจ้าแม่กวนอิม และองค์ศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ กว่า 100 องค์

ออกโปรดสาธุชนในเขตเทศบาลนครตรัง เนื่องในเทศกาลถือศีลกินเจ โดยมีประชาชนเข้าร่วมพิธีนับหมื่นคน โดยผู้ว่าราชการจังหวัดร่วมหามเกี้ยวองค์กิวอ่องไต่เต่ไปตามถนนสายตรัง-สิเกา ซึ่งสองข้างทางมีประชาชนตั้งโต๊ะบูชาองค์ศักดิ์สิทธ์กว่า 1,000 หลังคาเรือนพร้อมจุดประทัดหลายแสนนัด

โดยมีม้าทรงทั้ง แสดงอภินิหารด้วยการใช้เหล็กแหลมทิ่มแทงปาก สร้างความตื่นตาให้กับประชาชนเป็นอย่างมากสำหรับเทศกาลถือศีลกินเจ จ.ตรังปีนี้คึกคักเป็นอย่างมาก เนื่องจากม้าทรงแสดงอภินิหารในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ททท.สำนักงานตรัง คาดจะมีรายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นในช่วงเทศกาลถือศีลกินเจปีนี้ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท และในช่วง 3 วันสุดท้ายก่อนสิ้นสุดเทศกาลกินเจในวันที่ 7 ตุลาคมนี้ มีประชาชนหันมาแต่งชุดขาวและกินเจกันมากขึ้น เพื่อสร้างความเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง ครอบครัว และมีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน