X
ศาลเจ้ากิวอ๋องเอี่ย, ออกโปรดสาธุชน,กินเจเมืองตรัง,ศาลเจ้าตรัง,เที่ยวตรัง,

ศาลเจ้ากิวอ๋องเอี่ย ออกโปรดสาธุชนในอำเภอย่านตาขาวและเทศบาลตำบลทุ่งยาว

ศาลเจ้ากิวอ๋องเอี่ย อัญเชิญองค์ศักดิ์สิทธิ์เง็กเซียนฮ่องเต้ องค์กิวอ่องไต่เต่ เจ้าแม่กวนอิม องค์เทพนาจา กิ้วโฮ้วฮุดโจ้ว เจ้าพ่อเสือและองค์ศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ กว่า 100 องค์ ออกโปรดสาธุชนในเขตอำเภอย่านตาขาว และเทศบาลตำบลทุ่งยาว อำเภอปะเหลียน

ศาลเจ้ากิวอ๋องเอี่ย วันนี้(2 ต.ค.62) เวลา 09.00 น. ที่ศาลเจ้ากิวอ่องเอี่ย ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง ได้ประกอบพิธีอัญเชิญองค์ศักดิ์สิทธิ์เง็กเซียนฮ่องเต้ องค์กิวอ่องไต่เต่ เจ้าแม่กวนอิม องค์เทพนาจา กิ้วโฮ้วฮุดโจ้ว เจ้าพ่อเสือและองค์ศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ กว่า 100 องค์ ออกโปรดสาธุชนในอำเภอย่านตาขาวและเทศบาลตำบลทุ่งยาว อำเภอปะเหลียน

เป็นอำเภอที่สองในเทศกาลถือศีลกินเจประจำปี 2562 บรรยากาศไม่คึกคักมากนัก เนื่องจากนักเรียนนักศึกษาตรงกับช่วงสอบกลางภาคเรียน จึงมีเพียงประชาชนทั่วไปนุ่งขาวห่มขาวเข้าร่วมพิธีกว่า 300 คน ซึ่งในขบวนจะมีม้าทรงแสดงอภินิหาร ใช้อาวุธทิ้มแทงตามร่างกายซึ่งเชื่อกันว่า ม้าทรงจะรับเคราะหืแทนผู้ที่ถือศีลกินเจ อย่างไรก็ตาม บรรยากาศเทศกาลถือศีลกินเจที่ศาลเจ้ากิวอ่องเอี่ย เริ่มคึกคักมากขึ้นหลังเสร็จสิ้นงานบุญเดือนสิบไปแล้ว

มีประชาชนหันมาผูกปิ่นโตและกินเจกันมากขึ้น แม้ปีนี้ ททท.สำนักงานตรังจะสนับสนุนให้ศาลเจ้าทั้ง 9 แห่งใน 10 อำเภอเปิดขายอาหารเจและรับผูกปิ่นโต เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่อยู่ต่างอำเภอ แต่ก็ยังทำให้บรรยากาศที่ศาลเจ้ากิวอ่องเอี่ยคึกคักไม่น้อยกว่าปีที่ผ่านมา

นางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง กล่าวว่า การท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า ในช่วงงานงานประเพณีถือศีลกินผักหรือประเพณีถือศีลกินเจ ในปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเข้ามาแสวงบุญและมาท่องเที่ยวกว่าหมื่นคน มีรายได้จากการท่องเที่ยวกว่า 168 ล้านบาท นักท่องเที่ยวเข้าพักกว่า 50 % ของพื้นที่

ซึ่งถ้าหากเทียบกับปีที่แล้วนั้น พบว่า อัตราการเข้าพักของนักท่องเที่ยวเมื่อปีที่เล้ว 3% ส่วนรายได้ก็เพิ่มขึ้นมากกว่าปีที่แล้วเช่นกัน แต่อย่างไรก็ตามคาดว่าในวันที่28 กันยายนถึง 7 ตุลาคม 2562 ที่เป็นช่วงจัดงานนั้น จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมาก เนื่องจากตรงกับนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวตามมาตรการ ชิม ช้อป ใช้ ของรัฐบาล

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน