X
ศาลเจ้าพ่อหมื่นราม,กินเจเมืองตรัง,เทศกาลกินเจ,ยกเสาโกเต็ง,

ศาลเจ้าพ่อหมื่นรามตัดต้นไม้ไผ่มาทำเสาเต็งโกเริ่มเทศกาลถือศีลกินเจจังหวัดตรัง

ศาลเจ้าพ่อหมื่นราม ตัดต้นไม้ไผ่เพื่อนำมาทำเสาเต็งโก เริ่มเทศกาลถือศีลกินเจจังหวัดตรัง  ปี 62 โดยได้ไปตัดต้นไผ่ขนาดใหญ่ ที่บ้านไสเดือย ต.นาหมื่นศรี อ.นาโยง จ.ตรัง

ศาลเจ้าพ่อหมื่นราม : วันที่ 27 กันยายน 2562 ที่ศาลเจ้าพ่อหมื่นรามตรัง พร้อมด้วยผู้ที่ถือศีลกินเจ กว่า 50 คน ได้ร่วมกันเดินทางไปตัดต้นไม้ไผ่ เพื่อจะเอามาทำเสาเต็งโก เพื่อใช้แขวนตะเกียงน้ำมันทั้ง 9 ดวง

ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการเริ่มต้นพิธีกรรมถือศีลกินเจ โดยได้ไปตัดต้นไผ่ขนาดใหญ่ ที่บ้านไสเดือย ต.นาหมื่นศรี อ.นาโยง จ.ตรัง โดยก่อนที่จะตัดไม้ไผ่ ได้มีการทำพิธีเพื่อเป็นการบอกกล่าวขออนุญาตเจ้าหน้าที่เจ้าทางและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ประจำต้นไม้ไผ่

โดยมีเจ้าพ่อเสือประทับร่างเป็นประธานในการทำพิธีขอขมาเจ้าที่และเสี่ยงทายเลือกและตัดต้นไผ่ จากนั้นผู้ถือศีลกินเจและประชาชนที่นับถือศรัทธา ต่างร่วมกันแบกต้นไม้ไผ่ขนาดใหญ่ขึ้นรถบรรทุกพ่วงเทเลอร์ที่จอดรอ

และได้ทำการแบกไม้ไผ่ขึ้นรถบรรทุกก่อนที่จะมัดเชือก และเดินทางกลับไปยังศาลเจ้าพ่อหมื่นราม และจะประกอบพิธียกเสาโกเต็ง เพื่อแขวนตะเกียง 9 ดวง ในวันพรุ่งนี้ (28 ก.ย.62) ช่วงเช้าถือเป็นสัญลักษณ์ของการเริ่มเทศกาลถือศีลกินเจประจำปี 2562

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน