X

ตื่นตา ฝูงผีเสื้อนับแสนแห่มากินเกสรดอกหว้าหิน กว่า 20 ต้น

 


ตื่นตาฝูงผีเสื้อนับแสน แห่มากินเกสรดอกหว้าหิน กว่า 20 ต้นชาวบ้าน พบฝูงผีเสื้อนับแสนตัวที่บริเวณอ่างเก็บน้ำสวนสาธารณะพรุยน ต.หนองบ่อ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง

วันที่ 25 เมษายน 2561 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้าน พบฝูงผีเสื้อนับแสนตัวที่บริเวณสระเก็บน้ำสวนสาธารณะพรุยน ม.6 ต.หนองบ่อ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง สวนสาธารณะมีสระน้ำขนาดใหญ่ รอบๆสระน้ำดังกล่าวมีการปลูกต้นหว้าหิน กว่า 20 ต้น แต่ละต้นจะมีผีเสื้อสีดำเกาะอยู่บนใบ และเกสรดอกหว้าหิน นับแสนตัว เกาะเป็นกลุ่มก้อน สร้างความตื่นตาแก่ผู้พบเห็น ยิ่งตอนผีเสื้อโบยบนพร้อมกัน เป็นภาพที่สวยมาก และพื้นที่ดังกล่าวเป็นสวนสาธารณะที่ รื่นเหมาะกับการออกกำลังกาย การพักผ่อน

นายสุกฤต ใสสงค์ อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนย่านตาขาวรัชนูปถัมภ์ อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 38 ม.6 ต.หนองบ่อ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง กล่าวว่าตนเองได้ชวนน้องๆ มาเดินเล่นกันเป็นประจำ และก็พบเห็นฝูงผีเสื้อสีดำมาเกาะที่ต้นหว้าหินในช่วงที่ต้นหว้าหินออกดอกผีเสื้อก็จะมากินน้ำหวานเกสรของดอกหว้าหิน ซึ่งพบเห็นเป็นประจำทุกปี
สำหรับสวนสาธารณะพรุยน มีเนื้อที่กว่า 150 ไร่ มีการขุดสระน้ำเพื่อบริโภค เพื่อการเกษตรและประมงให้กับชาวบ้าน ระหว่างสระจะปลูกต้นหว้ากว่า 20 ต้น เมื่อปี 2552 สวนสาธารณะดังกล่าวชาวบ้านมักจะใช้เวลาว่าง มานั่งพักผ่อน และเดินออกกำลังกาย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน