X
ธ.ก.ส.ตรัง,สกต.ตรัง,ชิม ช้อป แชร์,เกษตรกรตรัง,

ธ.ก.ส.ตรังร่วมกับ สกต.ตรัง โครงการ”ชิม ช้อป แชร์ ของดีวิถีชุมชน”

ธ.ก.ส.ตรัง ร่วมกับ สกต.ตรัง จัดกิจกรรมส่งเสริมให้เกษตรกรสมาชิกในชุมชนมีรายได้ ลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน ด้วยการเปิดตลาดประชารัฐให้ลูกค้า ธ.ก.ส.ได้มีพื้นที่ในการนำผลผลิต พืชผลทางการเกษตร มาวางจำหน่ายให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้ซื้อหาในราคามิตรภาพ ตามโครงการ”ชิม ช้อป แชร์ ของดีวิถีชุมชน”

ธ.ก.ส.ตรัง วันนี้ 23 กันยายน 2562 เวลา 07.30 น. ที่บริเวณตลาดประชารัฐฯหน้าที่ทำการ ธ.ก.ส.สาขาตรัง ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง นายวัชรินทร์ บุญสุทธิ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดตรัง พร้อมด้วยนางวารุณี นาพอ ผู้จัดการ สกต.ตรัง จำกัด ร่วมเปิดโครงการ”ชิม ช้อป แชร์ ของดีวิถีชุมชน” โดยทาง ธ.ก.ส. มีนโยบายปลุกกระแสการเดินทางท่องเที่ยวเมืองรองภายใต้โครงการ “ชิม ช้อป แชร์ ของดีวิถีชุมชน” เพื่อเป็นการกระตุ้นและกระจายรายได้จากการท่องเที่ยวลงสู่เศรษฐกิจฐานราก สนับสนุนให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้สัมผัสอาหารการกินแบบคนพื้นที่

สืบเนื่องจากเกษตรกรลูกค้า ธ.ก.ส. ในจังหวัดตรัง ซึ่งเป็นสมาชิกของ ธ.ก.ส.และ สกต. ได้รับผลกระทบจากภาวะราคาผลผลิตยางพารา  และปาล์มน้ำมันตกต่ำมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้รายได้จากอาชีพการเกษตร ไม่เพียงพอต่อการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และยังต้องแบกรับภาระด้านการเล่าเรียนของบุตรหลาน และหนี้สินภาคครัวเรือน

ธ.ก.ส.จังหวัดตรัง ร่วมกับ สกต.ตรัง จัดกิจกรรมส่งเสริมในครั้งนี้ให้เกษตรกรสมาชิกในชุมชน มีรายได้เพิ่มขึ้น และสามารถลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน ด้วยการเปิดตลาดประชารัฐให้ลูกค้า ธ.ก.ส.ได้มีพื้นที่ในการนำผลผลิต พืชผลทางการเกษตร มาวางจำหน่ายให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้ซื้อหาในราคามิตรภาพ

และได้มีการเปิดร้านค้าฟาร์เมอมาร์เก็ต เพื่อให้เป็นสถานที่จำหน่ายผลผลิตของสมาชิกในจังหวัดตรัง และเป็นช่องทางในการเชื่อมโยงแลกเปลี่ยนสินค้าสู่ตลาดภายนอก และนำผลผลิตจากเกษตรกรภูมิภาคอื่น เช่น ข้าวหอมมะลิ จากแหล่งผลิตสู่ผู้บริโภคในจังหวัดโดยตรง รวมทั้งเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์อาหารถิ่น อาหารอร่อยของจังหวัดตรังให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ก็ยังเป็นการกระตุ้นธุรกิจข้าวสารคุณภาพ และประชาสัมพันธ์ตลาดประชารัฐของดีวิถีชุมชนให้บุคคลทั่วไปได้รู้จักมากยิ่งขึ้น

สำหรับกิจกรรมภายในงานก็จะมีการหุงข้าวหอมมะลิแท้จากทุ่งกุลาและข้าวสุขภาพให้ชิมฟรีภายในงาน นอกจากนี้ก็ยังมีการจำหน่ายข้าวสารลดลงราคาจากปกติ ถุงละ 10 บาทพร้อมกับมีการรับสิทธิ์แลกซื้อ เมื่อสินค้าครบ 300 บาท ก็จะได้รับสิทธิ์แลกซื้อ จำนวน 1 สิทธิ์ เพื่อใช้ในการซื้อแลกน้ำมันปาล์ม ขวดละ 20 บาท หรือน้ำตาลทราย ถุงละ 15 บาท พร้อมทั้งมีการจัดมุมให้ได้ถ่ายรูปกับ นางแบบชุดไทยเพื่ออนุรักษ์ประเพณีไทย และหากมีการแชร์ภาพกิจกรรม พร้อมเช็คอิน ร้านค้า สกต.ตรัง ก็จะได้รับของที่ระลึกจากทางร้านค้า สกต.ตรัง อีกด้วย

นายวัชรินทร์ บุญสุทธิ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดตรัง กล่าวว่า กิจกรรมชม ช้อป แชร์ ของ ธกส.หวังว่าเป็นการประชาสัมพันธ์เบื้องต้น ซึ่งมีการรวบรวมผลผลิตหลัก ๆ เลยคือข้าวหอมมะลิจากเกษตรกรภาคอีสาน เป็นหอมมะลิแท้แน่นอนจากยุ่งฉางของลูกค้า ธกส.จาก จ.สุรินทร์และร้อยเอ็ด

ซึ่งในส่วนตัวได้ไปดูโรงงานผลิตมาแล้ว มั่นใจได้เลยว่า ไม่มีการใช้สารเคมี ไม่ใช้ยากันมอด ประชาชนชนที่มาซื้อจาก สกต.ไม่ต้องตกใจว่าซื้อไปแล้วเป็นมอด โดยตลาดดังกล่าวจัดขึ้นทุกวันจันทร์ ซึ่งได้ร่วมกับตลาดประชารัฐจัดหาผลผลิตของเกษตรกรมาจำหน่าย ทำให้กระแสตอบรับในเรื่องของการประชาสัมพันธ์ทั้งทางโลกโชเซียล ทางเฟสบุ๊คและกลุ่มไลน์ ดีมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน