X
วอดทั้งหลัง,ไฟไหม้วังตอ, ไฟไหม้บ้านเก่า, ตรังไฟไหม้,

วอดทั้งหลัง เกิดเหตุไฟไหม้บ้านโบราณใจกลางเมืองตรังอายุนับ 100 ปี

วอดทั้งหลัง เกิดเหตุไฟไหม้บ้านโบราณสองชั้น ใจกลางเมืองตรังอายุนับ 100 ปี เจ้าของบ้านกลับมาถึงเข่าอ่อน กอดกันร้องไห้ โชคดีขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในบ้าน เทศบาลนครตรังควบคุมไฟไม่ให้ลามไปหลังอื่น และสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

วอดทั้งหลัง วันนี้ (8 ก.ย.2562 ) เวลาประมาณ 12.00 น. เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 1 ถนนวังตอ ในเขตเทศบาลนครตรัง ทำให้ต้องปิดการจราจรไป 1 ช่องทาง และประสานไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครตรัง ซึ่งเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุจำนวน 2 คัน

โดยเปลวเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีลมกระโชกแรงและเป็นบ้านไม้เก่าแก่สองชั้นอายุนับ 100 ปี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ แต่โชคดีขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในบ้าน ซึ่งพยานที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่าเพลิงได้ลุกไหม้มาจากชั้นสองด้านหลังของตัวบ้าน

ซึ่งเป็นหิ้งพระ เมื่อตนขับรถจักรยานยนต์ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกลับมาอีกครั้งภายในเวลาไม่ถึง 10 นาที ก็พบว่าบ้านถูกไฟไหม้ไปแล้วกว่าครึ่งหลังแล้ว  และเมื่อเจ้าของบ้านมาถึง ถึงกับเข่าอ่อนทรุดลงกับพื้นกอดกันร้องไห้ เนื่องจากเป็นบ้านโบราณที่เป็นสมบัติตกทอดมาจากตายาย แม้ไม่มีทรัพย์สินเงินทองอยู่ในบ้าน แต่ก็รู้สึกเสียดายบ้านเก่าแก่หลังนี้มาก

ด้านนางสุคนธ์ ท่าจีน อายุ 56 ปี 1 ใน 3 ผู้อยู่อาศัยในบ้านหลังนี้กล่าวว่า ช่วงเช้าตนกับหลานชายวัย 3 ขวบและนางสาววิลาส เพชรแก้ว อายุ 56 ปี ได้ออกไปทำธุระนอกบ้าน จากนั้นหลานเขยได้โทรศัพท์มาบอกว่าบ้านถูกไฟไหม้จึงรีบกลับมาดู และรู้สึกเสียใจมากแม้บ้านจะไม่มีทรัพย์สินมีค่าอะไรมากมายก็ตาม

นางกรรณิการ์ บัวเลิศ รองนายกเทศมนตรีนครตรัง เดินทางมาควบคุมสถานกาณ์ไฟไหม้ในครั้งนี้ กล่าวว่า ตามที่สถานีดับเพลิงเทศบาลนครตรัง ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ได้เดินทางมาควบคุมเพลิงภายในเวลา 3 นาที ซี่งทางเจ้าหน้าที่มีการเตรียมความพร้อมอยู่ตลอดเวลา และทางสถานีดับเพลิงเทศบาลนครตรัง มีความพร้อมของอุปกณ์และเครื่องมือซึ่งสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้เร็ว และไม่ลุกลามไปบ้านหลังอื่น ใช้เวลา 15-20 นาที

เบื้องต้น ตำรวจสันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจ.ตรัง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน