X

ผงะงูเหลือมกว่า 5 เมตรกำลังจะกินไก่ เรียกชาวบ้านและกู้ภัยมาช่วย 

งูเหลือม กำลังจะมากินไก่ที่นอนอยู่บนต้นส้มโอข้างบ้าน ได้ยินไก่ร้องอยู่นานพอสมควรจึงออกไปดูเจอ งูเหลือมตัวใหญ่ จึงเรียกลูกชาย ชาวบ้าน กู้ภัยมาช่วยจับ

งูเหลือม เมื่อเวลา  02.00 น. ของวันที่ 3 กันยายน 2562 ที่บ้านเลขที่ 180 หมู่1 ซอยบ้านนาหนองคล้า ต.ท่าพญา อ.ปะเหลียน จ.ตรัง พบงูเหลือมกำลังจะมากินไก่ที่นอนอยู่บนต้นส้มโอข้างบ้าน ได้ยินไก่ร้องอยู่นานพอสมควรจึงออกไปดูเจองูเหลือมตัวใหญ่กำลังจะกินไก่จึงเรียกลูกชายและชาวบ้านมาช่วยจับ

นางชัทยา  รักษารักษ์ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 180 หมู่1 ซอยบ้านนาหนองคล้า ต.ท่าพญา อ.ปะเหลียน จ.ตรัง กล่าวว่า ตนเองกำลังจะออกจากบ้านไปกรีดยางพารา ได้ยินเสียงไก่บ้านที่เลี้ยงไว้ร้องกันดังและนานพอสมควรจึงได้เดินออกไปดูเมื่อส่องไปฉายไปที่ต้นส้มโอที่มีไก่นอนอยู่ถึงกับ ผงะ

งูเหลือมตัวใหญ่มากกำลังจะกินไก่ จึงเรียกลูกชาย คือนายมนูศักดิ์ รักษารักษ์ ให้มาช่วยไล่งูตัวดังกล่าว ลูกชายได้เรียกให้คนข้างบ้านมาช่วย และได้โทรศัพท์ไปแจ้งกู้ภัยย่านตาขาว ให้ชุดปฏิบัติการจับอสรพิษ ให้มาช่วยจับงูตัวดังกล่าว

เมื่อกู้ภัยมาก็ร่วมด้วยช่วยกันกับชาวบ้านจับงูเหลือมกันอยู่พักใหญ่ก่อนที่จะนำมา วัดขนาดทราบว่ามีความยาวกว่า 5 เมตร หนักกว่า 40 กิโลกรัม เพศเมีย และเป็นงูเหลือมที่มีลวดลายสวยงาม ชาวบ้านบอกว่าเป็นลายลูกแก้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยย่านตาขาว ได้นำงูตัวดังกล่าวไปพักไว้ที่ศูนย์พักงู หน่วยกู้ภัยอำเภอย่านตาขาว ก่อนที่จะนำไปปล่อยบนเทือกเขาบรรทัดกลับคืนสู่ป่าธรรมชาติต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน