X
โจรใจบาป,วัดเขาแก้ว,ลักทรัพย์,มารศาสนา,เจ้าอาวาส,ติดยา,

รวบโจรใจบาปลักทรัพย์วัดเขาแก้ว  พบประวัติเคยก่อเหตุนับ 10 คดี

โจรใจบาป ลักทรัพย์วัดเขาแก้ว พบประวัติเคยก่อเหตุใช้ถังใส่สีทาเหล็กกันสนิม ราดลงบนศีรษะและตามลำตัวของพระลูกวัดวัยชราและยังตาบอดที่วัดไม้ฝาด ปี 59 เคยต้องคดีมาแล้ว 9 คดี คดีนี้เป็นคดีที่ 10

โจรใจบาป  : วันนี้ 1 กันยายน 2562  จากกรณีที่มีคนร้ายได้เข้าลักทรัพย์ภายในวัดเขาแก้ว ต.นาเมืองเพชร อ.สิเกา จ.ตรัง เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 31 สิงหาคม 62 ที่ผ่านมา หลังสิ้นเสร็จงานทำบุญอายุวัฒนมงคล 49 ปี ของพระครูศรีรัตนาภิวุฒิ เจ้าอาวาสวัดเขาแก้ว

ในคืนดังกล่าว หลังเกิดเหตุพระครูศรีรัตนาภิวุฒิ เจ้าอาวาสวัดเขาแก้ว ได้เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท. ปรมัติ แสงปรี พนักงานสอบสวน สภ.สิเกา เพื่อให้ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายเนื่องจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพผู้ต้องหารายนี้เอาไว้ได้อย่างชัดเจน

ต่อมา พ.ต.อ.สานิตย์ พลเพชร ผู้กำกับการ สภ.สิเกา ได้จัดตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ พร้อมขอตำรวจกองวิทยาการพิสูจน์หลักฐานจังหวัดตรังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยพบว่าทรัพย์สินที่ถูกขโมยประกอบด้วยเงินสดจำนวน 70,000 บาท โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และโปรแจคเตอร์ จำนวน 2 เครื่อง มูลค่ากว่า 120,000 บาท

ล่าสุด วันนี้เวลาประมาณ 13.00 น. ตำรวจสภ.สิเกา สามารถตามจับกุมผู้ต้องหารายนี้ไว้ได้ทราบชื่อคือนายกิตติศักดิ์ รอดอ่อน อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 141 หมู่ที่ 6 ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง โดยสามารถติดตามไปควบคุมตัวได้บริเวณบ้านไม่มีเลขที่ ต.เขาวิเศษ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง

พร้อมของกลางเงินสดจำนวน 52,500 บาท เสื้อแขนยาวและหมวกคลุมที่สวมใส่ขณะก่อเหตุ รถจักรยานยนต์ 1 คัน โดยรับสารภาพว่าคืนเกิดเหตุได้แอบแฝงเข้ามาร่วมงานอายุวัฒนมงคล 49 ปี ของเจ้าอาวาสและเห็นว่ามีญาติโยมถวายปัจจัยเป็นจำนวนมาก จึงเกิดความโลภเพราะตกงาน และต้องการนำเงินไปซื้อยาเสพติด โดยรอจนดึกเมื่อเห็นเจ้าอาวาสออกไปส่งญาติโยมจึงฉวยโอกาสเข้าไปในกุฏิ

เพื่อขโมยเงินในตู้เซฟออกมาทั้งหมดพร้อมของกลางที่ตำรวจยึดมาได้หลบหนีออกทางหน้าต่างหลังกุฏิ และกำลังเตรียมตัวหลบหนีออกนอกพื้นที่ แต่ถูกตำรวจตามรวบตัวได้เสียก่อน และนำตัวมาขอขมาเจ้าอาวาสวัดเขาแก้วก่อนจะทำประวัตินำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินในข้อหาลักทรัพย์ในเคหะสถานโดยใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหารายนี้พบว่า เคยก่อเหตุใช้ถังใส่สีทาเหล็กกันสนิม ราดลงบนศีรษะและตามลำตัวของพระลูกวัดวัยชราและยังตาบอดที่วัดไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2559 ก่อนถูกตำรวจจับกุมตัวได้ในวันที่ 14 เมษายนปีเดียวกัน

นื่องจากไม่พอใจที่พระลูกวัดวัยชรามีเงินไม่เพียงพอให้ตนนำไปซื้อยาเสพติด และมีคดีติดตัวมาแล้วรวม 9 คดีแบ่งเป็นคดีลักทรัพย์ 3 คดี,ยาเสพติด 5 คดีและขับรถบนทางไม่คำนึงถึงความปลอดภัยอีก 1 คดี โดยเพิ่งพ้นโทษออกมาไม่ถึง 2 เดือน โดยคดีนี้เป็นคดีที่ 10 แล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน