X
สุดรันทด, ผัวตาบอด, เมียพิการ,ผู้ป่วยติดเตียง,ชีวิตรัดทด,

สุดรันทด ผัวตาบอดเมียพิการติดเตียง อดมื้อกินมื้อแต่ก็ไม่เคยคิดทิ้งกัน

สุดรันทด ผัวตาบอดเมียพิการติดเตียง อดมื้อกินมื้อ แม้จะลำบากยากเข็ญแค่ไหนก็ไม่เคยคิดทิ้งกันจะอยู่ดูแล คอยป้อนข้าว ป้อนน้ำ เช็ดตัว ตลอดเวลา

สุดรันทด วันนี้(31 ส.ค.62) ผู้สื่อข่าว ได้รับแจ้งว่าพบสามี ภรรยาคู่หนึ่งมีชีวิตความเป็นอยู่ที่แสนลำบาก โดยผู้เป็นสามีตาข้างขวาบอดสนิท ส่วนข้างซ้ายมองเห็นลางเลือน ส่วนภรรยาพิการเป็นผู้ป่วยติดเตียงมานานกว่า 5 ปี ทั้งคู่มีรายได้จากเบี้ยยังชีพจากรัฐเพียงเล็กน้อย  อาศัยญาติและเพื่อนบ้านคอยช่วยเหลือนำอาหารมาให้พอประทังชีวิตบ้างบาง ครั้งคราว

หลังได้รับแจ้งจึงเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 9/3 ม.1 ต.ตะเสะ อ.หาดสำราญ จ.ตรัง พบกับนายพาสน์ เพชร์อินทร์ หรือ ลุงบอด อายุ 62 ปี ชายตาบอดเจ้าของบ้าน และนางสาววรรณา จิตรเที่ยง อายุ 53 ปี พิการนอนติดเที่ยง แขนขาลีบทั้งสองข้าง ร่างกายผ่ายผอม ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

มีเพียงสามีคอยดูแลไม่ห่าง คอยป้อนน้ำ ป้อนข้าว แต่นางสาววรรณาฯ กินได้เฉพาะอาหารเหลวเท่านั้น เช่น นม โอวันติน จากการสอบถาม ทราบว่าก่อนหน้านี้ก็มีหน่วยงานต่างๆ นำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นมามอบให้อยู่บ้าง แต่ก็ยังไม่เพียงพอ ทั้งคู่ยังคงลำบาก ทุกข์ยาก เช่นเดิม

นายพาสน์ เพชร์อินทร์ หรือ ลุงบอด กล่าวว่า ตนเองอยู่กินกับภรรยามานานประมาณ 40 ปี มีลูกชายด้วยกัน 3 คน ตอนนี้ก็เติบโตและแยกย้ายกันไปมีประกอบอาชีพกันหมดแล้ว นานๆ จึงจะกลับมาเยี่ยมสักครั้ง แต่ก็ไม่ค่อยได้หยิบยื่นเงินทองให้พ่อแม่เพราะลูกๆก็ยังทำงานไม่เป็นหลักแหล่งหาเช้ากินค่ำ ตนก็มีอาชีพรับจ้างทั่วไป มีรายได้ไม่มาก ก็นำมาดูแลภรรยาทั้งหมดไม่เคยคิดเก็บไว้ใช้จ่ายส่วนตัว

โดยนางวรรณาผู้เป็นภรรยามีโรคประจำตัวคือโรคลมชัก ซึ่งเป็นมาตั้งแต่เด็กๆ แต่ก็ไม่รุนแรง แต่พออายุมากขึ้นอาการกำเริบมากชึ้นจนเมื่อประมาณ 4-5 ปี ที่แล้วโรคลมชักรุนแรงส่งผลให้ภรรยาตนป่วยจนช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ลุกขึ้นนั่งเองไม่ได้ ต้องประคอง ป้อนข้าว ป้อนน้ำ เช็ดตัว ทุกอย่าง

ซึ่งค่าใช้จ่ายแต่ละวันก็มีค่าผ้าอ้อมสำเร็จรูป ค่านม ค่าอาหารเหลว ตกวันละ 150-200 บาท ทั้งนี้ ลุงบอดกล่าวว่า แม้จะลำบากแค่ไหนตนก็ไม่เคยคิดทิ้งภรรยา จะอยู่ดูแลกันตลอดไป

อย่างไรก็ตามผู้ใดสนใจอยากช่วยเหลือสองสามีภรรยาคู่นี้ สามารถร่วมบริจาคได้ที่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาหาดสำราญ ชื่อบัญชี นายพาสน์ เพชรอินทร์ เลขที่บัญชี 020079854172

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน