X
ขนมจีน,ขนมจีนน้ำยา, แม่พิการ,ละมอ ตรัง,ขนมจีนนาโยง, คนสู้ชีวิต,

ขนมจีนน้ำยาจานละ 10 บาท แม่พิการขายเลี้ยงลูกมากกว่า 10 ปี ถูก อร่อย อิ่มพอดี

ขนมจีน ของแม่เลี้ยงเดี่ยวขาพิการ ขายจานละ 10 บาท ถูก อร่อย อิ่มพอดี เลี้ยงลูกสาว 2 คนเพียงลำพัง แม้ชีวิตเคราะห์ซ้ำกรรมซัด แต่ไม่เคยคิดท้อ บอกตัวเองทุกวันสู้ๆ

ขนมจีน : วันนี้ (30 ส.ค.62)   บ้านเลขที่ 228  ม.1 ต.ละมอ อ.นาโยง จ.ตรัง มีแม่เลี้ยงเดี่ยวขาพิการเลี้ยงลูกสาว 2 คนเพียงลำพัง ด้วยการทำขนมจีนขายแค่จานละ 10 บาท เท่านั้น ซึ่งหลังจากลงพื้นที่ตรวจสอบ ได้พบกับ นางสาวปริชาติ เพชรหล่อ หรือ (พี่เขียว ขาขาด) อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 228 ม.1 ต.ละมอ อ.นาโยง จ.ตรัง เปิดร้านขายขนมจีนอยู่หน้าบ้าน มีลูกค้ามารอซื้อจำนวนมากขณะที่ลูกทั้งสองคนไปโรงเรียน

นางสาวปริชาติ เพชรหล่อ กล่าวว่า ตนขายขนมจีนมาประมาณ 10 ปีแล้ว แต่เมื่อ 7 ปีที่ผ่านมาเกิดประสบอุบัติเหตุรถชนทำให้ขาข้างขาวถูกตัดขาด และพิการตลอดชีวิต แต่ชีวิตก็ต้องสู้  มีท้อบ้างโดยเฉพาะเรื่องขาที่ขาดไปเหลือเพียงข้างเดียว แต่ก็มีแรงใจเพราะมีลูกสาวที่ต้องดูแลรับผิดชอบถึง 2 คน โดยคนโตอายุ 14 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.2 ขณะที่คนเล็กอายุ 3 ปีครึ่ง ก็ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงตั้งแต่กำเนิด

ขณะนี้ เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 3 ค่าใช้จ่ายของลูกตนเองรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว ก็ขายขนมจีน ของชำ กับข้าว อาหาร สดแห้ง และข้าวเหนียวไก่ทอด ทำทุกอย่างที่ได้เงินเพื่อให้เพียงพอกับค่าใช้จ่ายแต่ละวัน ขายของมาได้ตนก็หยอดกระปุกวันละ 100 บาท เพื่อเป็นทุนสำรองไว้ใช้ยามฉุกเฉิน

ส่วนเหตุผลที่ขายขนมจีนแค่จานละ 10 บาทนั้น เพราะตนไม่ต้องเช่าบ้าน ผักก็หาได้บริเวณบ้าน ไม่ต้องซื้อ บางทีลูกค้าก็เอามาให้ ถือติดไม้ติดมือกันมาเองบ้าง ลูกค้าส่วนใหญ่ก็เป็นขาประจำ เขาบอกว่าขนมจีนรสชาติดี ถูก กินแล้วอิ่มพอดี และยังไม่คิดปรับราคาขึ้น เพราะได้กำไรพออยู่ได้ก็พอแล้ว

อย่างไรก็ตามชีวิตตอนนี้ก็ไม่กลัวอะไรแล้ว หวังอยากให้ลูกเรียนหนังสือสูงๆ จะได้มีงานการทำไม่ต้องลำบาก และตนก็บอกตัวเองเสมอว่า ห้ามท้อ อดทนและต้องสู้ๆ ทุกวันเพื่อลูก

ด้านนางหนูฟอง คงบัน อายุ 56 ปี ลูกค้าขาประจำ กล่าวว่า มาอุดหนุนทุกวันอะไรที่ช่วยได้ก็ช่วยตลอดเพราะสงสาร ที่เห็นต้องสู้ชีวิต เลี้ยงลูกตามลำพัง ลูกค้าทุกคนก็คิดเหมือนกัน เพราะคนบ้านเดียวกันช่วยเหลือพึ่งพากันมาตั้งแต่เด็ก ขนมจีนรสชาติอร่อยราคาจานละ 10 บาท แต่อิ่มเหมือนราคาตามท้องตลาดทั่วไปที่ขายอยู่ที่จานละ 20-40 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน