X
รพ.ตรังรวมแพทย์,รักษาโรคหัวใจ,หลอดเลือดหัวใจ,โรคหัวใจ,

รพ.ตรังรวมแพทย์ เปิดตัวนวัตกรรมล่าสุดในการรักษาโรคหัวใจ

รพ.ตรังรวมแพทย์ เปิดตัวนวัตกรรมล่าสุดในการรักษาโรคหัวใจ โดยการสวนหลอดเลือดหัวใจ เป็นการรักษาที่มีประสิทธิผลสูงสุด ผลข้างเคียงน้อยที่สุด เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ป่วย

รพ.ตรังรวมแพทย์ วันนี้(25/08/2)เวลา 10.00 น. ที่โรงพยาบาลตรังรวมแพทย์ นายแพทย์สมชัย เจียรนัยศิลป์ จัดสัมมนาเรื่อง นวัตกรรมล่าสุดในการรักษาโรคหัวใจโดยการสวนหลอดเลือดหัวใจ   เนื่องด้วยโรงพยาบาลตรังรวมแพทย์ เป็นโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำในจังหวัดตรัง เปิดให้บริการตั้งแต่ พ.ศ.2525 มาจนถึงปัจจุบัน

โดยเริ่มต้นจาก โรงพยาบาลขนาด 50 เตียง และค่อยๆเติบโตต่อเนื่องตลอดมา จนเป็นโรงพยาบาล 200 เตียงในปัจจุบัน ซึ่งโรงพยาบาลตรังรวมแพทย์จึงมีความมุ่งมั่นเป็นอย่างยิ่งที่อยากให้ประชาชนในจังหวัดตรังมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและ ให้ความสำคัญในด้านการดูแลสุขภาพให้ห่างไกลจากโรคหัวใจ เนื่องจากปัจจัยเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือด เป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับหนึ่งจากทั่วโลก และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่าง

ต่อเนื่อง โดยเกิดขึ้นได้ทั้งกับผู้หญิงและผู้ชาย แต่เนื่องจากปัจจุบันมีนวัตกรรมในการรักษาโรคหัวใจ โดยการสวนหลอดเลือดหัวใจ เพื่อการรักษาที่มีประสิทธิผลสูงสุดและเกิดผลข้างเคียงน้อยที่สุด เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ป่วย

โดยในปัจจุบันพบว่าสาเหตุการเสียชีวิตของคนไทยที่ไม่ใช่อุบัติเหตุมาจากโรคหัวใจและหลอดเลือดสูงเป็นอันดับ 2 เป็นรองเพียงแค่โรคมะเร็งเท่านั้น และจากตัวเลขของกระทรวงสาธารณสุข ยังบ่งชี้ด้วยว่าในช่วงระยะ 10 ปี ที่ผ่านมาคนไทยเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจและหลอดเลือด กว่า 1 หมื่นคน คิดเป็นเฉลี่ยชั่วโมงละเกือบ 4 คน และมีแนวโน้มการเสียชีวิตด้วยโรคนี้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะ โรคหลอดเลือดหัวใจตีบตัน” ที่ปัจจุบันคนไทยมีอัตราการเกิดโรคนี้มากที่สุด และเป็น

สาเหตุการเสียชีวิตอันดันต้นๆ ของประเทศโรงพยาบาลตรังรวมแพทย์ได้ตระหนักและเห็นความสำคัญของปัจจัยเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือด จึงได้จัดสัมมนาวิชาการเรื่อง นวัตกรรมล่าสุดในการรักษาโรคหัวใจโดยการสวนหลอดเลือดหัวใจ ขึ้นเพื่อผู้ป่วยและผู้ที่สนใจได้ทราบถึงประโยชน์ของการตรวจสวนหัวใจ และนอกจากนี้ทาง

โรงพยาบาลกำลังเตรียมเปิดศูนย์บูรณาการรังสีร่วมรักษาตรังรวมแพทย์ (TRP INTEGRATED INTERVENTION CENTER) เป็นการตรวจวินิจฉัยโรค และรักษาโรคหัวใจ และหลอดเลือดหัวใจ รวมทั้งสามารถแสดงให้เห็นการทำงานของกล้ามเนื้อหัวใจ วัดความดันภายในส่วนต่างๆ ของหัวใจได้ ทำให้

สามารถวินิจฉัยสาเหตุ และอาการโรคหัวใจได้โดยละเอียด แม่นยำและมีความปลอดภัยสูง ใช้เวลาการทำไม่นาน เป็นการรักษาที่ไม่ต้องผ่าตัด จึงมีความเสี่ยงน้อย ใช้เวลาพักฟื้นเพียง 1-2 วัน วิธีการตรวจสวนหลอดเลือดหัวใจ (Cardiac Catheterization with Coronary Angiography) คือ การฉีดสารรังสีเข้าไปในเส้นเลือดหัวใจโดยตรง เพื่อถ่ายภาพเส้นเสียดหัวใจบริเวณที่มีการตีบตันของเส้นเลือด

โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะมีดยาชาที่ขาหนีบ หรือข้อมือซ้าย หรือขวาของคนหลังจากนั้นแพทย์จะเจาะรูเล็กๆ ที่ผิวหนัง แล้วสอดสายสวนขนาดประมาณ 2.5 ม.ม. เข้าในเส้นเลือดแดงผ่านไปที่เส้นเลือดแดงใหญ่เอออร์ต้าและ แพทย์จะถือสารทึบรังสีเอ๊กชเรย์เข้าทางสายสวนไปที่หลอดเลือดหัวใจ เพื่อตรวจสอบว่ามีการตีบแคบหรือตันของหลอดเลือดหรือไม่ เส้นเลือดที่ไปเลี้ยงหัวใจอุดตันกี่แห่ง และสภาพหลอดเลือดเป็นอย่างไร รวมถึงพิจารณาแนวทางการรักษา หากผลการตรวจพบว่าหลอดเลือดหัวใจตีนก็สามารถให้การรักษาโดยการขยายหลอดเลือดหัวใจด้วยบอลลูน และใส่ขดลวดค้ำยันได้ในคราวเดียวกันกับการตรวจสวนหัวใจ หรือควรจะรักษาด้วยวิธีใดที่เหมาะสมที่สุดสำหรับผู้ป่วยนั้นๆ ซึ่งคลินิกการรักษาโรคหัวใจและหลอดเลือดจะเปิดให้บริการในเดือนตุลาคมที่จะถึงเร็วๆนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน