X

รสเยี่ยมเมืองตรัง แต่งชุดไทยบริการลูกค้า สร้างสีสันทั้งร้าน

ตรัง: ร้านอาหารรสเยี่ยมจังหวัดตรังให้พนักงานแต่งชุดไทยย้อนยุค ร่วมอนุรักษ์สืบสานวัฒนธรรมไทย ขานรับนโยบายรัฐ สร้างความตื่นตาแก่ลูกค้า แน่นร้านจนไม่มีที่นั่ง

วันที่ 6 เมษายน 2561 ร้านรสเยี่ยม เลขที่ 95/11-12  ถ.รัษฎา อ.เมือง จ.ตรัง เจ้าของร้านและพนักงานต่างร่วมใจกันแต่งชุดไทยย้อนยุค นุ่งโจงกระเบนเสื้อลายลูกไม้พาดสไบ ส่วนผู้ชายก็สวมเสื้อผ้าไทย นุ่งโจงกระเบนผูกผ้าขาวม้า สร้างสีสันให้กับร้านและบรรดาลูกค้าที่มานั่งทานเป็นอย่างมาก

นางอรรถจราย์ อ่อนเครง อายุ 47 ปี เจ้าของร้านรสเยี่ยม กล่าวว่า ตนเองและพนักงานได้ร่วมกันแต่งชุดไทย เพื่อที่จะช่วยรณรงค์การแต่งชุดไทยในช่วงสัปดาห์มรดกไทย และตามนโยบายรัฐบาล ซึ่งทั้งตนเองและลูกน้องเห็นด้วยเป็นอย่างมากอยากจะให้มีแบบนี้ ซึ่งในปัจจุบันสูญหายไปเยอะแล้ว ก็อยากจะเห็นทางโรงเรียน ศูนย์ราชการร่วมกันแต่งชุดไทยเช่นกัน และทางร้านก็จะแต่งทุกวันศุกร์ ซึ่งในร้านมีพนักงานทั้งหมด 10 คนจะร่วมแต่งชุดไทยกันทั้งหมด

และในช่วงนี้ใกล้ช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ทางร้านก็จะแต่งไปเรื่อยๆ และในวันสงกรานต์ก็จะแต่งชุดสงกรานต์อีกด้วยจากการที่แต่งชุดไทยทำให้มีผลตอบรับจากลูกค้าว่าดูสดใสดี สวยดี และตนเองก็อยากทำให้ที่ร้านดูสดใส สำหรับร้านรสเยี่ยมเปิดมานานกว่า 30 ปีแล้ว ซึ่งในร้านจะมีข้าวขาหมู หมูกรอบ หมูแดง เกาเหลาเนื้อ เกาเหลาหมู ก๋วยเตี๋ยวเรือ ราคาตั้งแต่ 40-80 บาท ร้านจะเปิดตั้งแต่ 06.30 น.ไปจนถึง 15.00 น. ซึ่งร้านจะหยุดเดือนละ 2 วัน

นางสาววรรณภา ราญไพร ลูกค้ากล่าวว่า ที่ร้านทั้งพนักงานและเจ้าของร้านได้ร่วมกันแต่งชุดไทยดูสดใส สวยดี และรู้สึกดี เข้ากับบรรยากาศในช่วงนี้อีกด้วย ซึ่งตนก็ไม่ได้มานั่งบ่อย แต่วันนี้ตั้งใจมานั่งร้านนี้โดยเฉพาะ เนื่องจากเห็นทางร้านได้แต่งชุดไทยเลยรู้สึกประทับใจและชื่นชม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน