X

ปีติ ในหลวง ร.10 มีพระราชกระแสชมเชยนายอำเภอรัษฎา จังหวัดตรัง

ปีติ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 มีพระราชกระแสชมเชย นายอำเภอรัษฎา จังหวัดตรัง ที่ใช้เวลาว่างก่อนและหลังจากการปฏิบัติหน้าที่ราชการปั่นจักรยานเก็บขยะตามสองข้างถนนและบริเวณสถานที่ต่างๆ มาต่อเนื่องยาวนาน ถือได้ว่าเป็นแบบอย่างของข้าราชการที่ดี มีจิตสำนึกในการพัฒนารักษาสิ่งแวดล้อมของชุมชน และสังคม นับเป็นแบบอย่างอันดีของนักปกครอง สร้างความปลื้มปีติกับครอบครัว

ปีติ เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 สิงหาคม 2562 ที่ห้องโถงชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดตรัง พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.ต.กัลย์สรรค์ จันทรเสน นายทหารประจำฝ่ายที่ประทับ อัญเชิญพระราชกระแสชมเชย และกระเช้าพระราชทาน เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์แก่นายอนันต์ พรหมเพียรพงศ์ นายอำเภอรัษฎา จ.ตรัง

สืบเนื่องจากความทราบฝ่าละอองธุลีพระบาท ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้เชิญพระราชกระแสทรงชมเชย ในการปฏิบัติตนของนายอนันต์ พรหมเพียรพงศ์ นายอำเภอรัษฎา จ.ตรัง ที่ใช้เวลาว่างก่อนและหลังจากการปฏิบัติหน้าที่ราชการปั่นจักรยานเก็บขยะตามสองข้างทางและบริเวณสถานที่ต่าง ๆ ตั้งแต่ปี 2538 เป็นต้นมา ซึ่งเป็นผู้มีจิตจิตสำนึกในการพัฒนารักษาสิ่งแวดล้อมของชุมชน และเป็นผู้บริหารจัดการขยะชุมชนที่เป็นเลิศจนสามารถสร้างงานสร้างอาชีพจากขยะให้กับประชาชนในพื้นที่  ถือได้ว่าเป็นแบบอย่างของข้าราชการที่ดี

นายอนันต์ พรหมเพียรพงศ์ นายอำเภอรัษฎา จ.ตรัง กล่าวว่า ตนเองทราบซึ่งและปลื้มปีติยินดีอย่างหาที่สุดมิได้ ถือว่าเป็นรางวัลของชีวิตอันสูงสุด กิจกรรมที่ตนทำอยู่ไม่ได้หวังรางวัลหรือสิ่งตอบแทนใดใด ทำเพื่อให้ผืนแผ่นดินสะอาดแค่นั้นเอง เมื่อได้รับรางวัลจากพระราชาซึ่งเราเป็นข้าของแผ่นดินตนถือว่าสุดยอด ณ ตอนนี้ทางครอบครัว เพื่อนร่วมงานที่ช่วยกัน ตอนนี้ที่อำเภอรัษฎา มีข้าราชการหรือจิตอาสาจะมาร่วมกันเก็บขยะกันมากขึ้น และเด็กๆ เห็นนายอำเภอทำเขาก็ทำด้วยจึงมีกำลังใจที่จะทำ แต่ถ้าไม่มีใครทำตนเองก็จะทำต่อไป ถือคติว่า ใครไม่ทำตนทำเพื่อแผ่นดิน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน