X
อาบน้ำมาเรียม,ซากมาเรียม,พะยูนตาย,มาเรียมตาเอาไปไหน,

อาบน้ำมาเรียมเป็นครั้งสุดท้ายก่อนไปองค์การพิพิธภัณฑ์แห่งชาติเพื่อสต๊าฟ

อาบน้ำมาเรียม เป็นครั้งสุดท้ายก่อนส่งไปองค์การพิพิธภัณฑ์แห่งชาติเพื่อสต๊าฟ ทีมสัตวแพทย์ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติฯและจิตอาสากลุ่มรักษ์ดุหยง ช่วยกันอาบน้ำล้างทำความสะอาดและเช็ดตัวให้มาเรียมเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนบรรจุลงในกล่องเพื่อขนย้ายจากราชมงคลตรังโดยเฮลิคอปเตอร์กองทัพเรือภาค 3 จากท่าอากาศยานตรังไปยังองค์การพิพิธภัณฑ์แห่งชาติ จ.ปทุมธานีเพื่อรอสต๊าฟ

อาบน้ำมาเรียม : วันนี้ 18 สิงหาคม 2562 เวลา 13.30 น. ที่พิพิธภัณฑสัตว์น้ำราชมงคลตรัง ส.พญ. พัชราภรณ์ แก้วโม่ง นายสัตว์แพทย์ปฎิบัติการ ศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรชายฝั่งทะเลอันดามัน(ภูเก็ต) พร้อมทีมสัตวแพทย์จากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบงและจิตอาสากลุ่มรักษ์ดุหยง

ช่วยกันนำซากของมาเรียม ลูกพะยูนน้อยวัย 9 เดือนออกจากช่องแช่แข็งซึ่งเก็บรักษาไว้ในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำราชมงคลตรังตั้งแต่เมื่อวานนี้(17 ส.ค.62) มาอาบน้ำเพื่อล้างทำความสะอาดและเช็ดตัวให้แห้งเป็นครั้งสุดท้าย โดยทีมจิตอาสาขอมีส่วนร่วมในการอาบน้ำให้มาเรียมเพื่อร่ำลา ก่อนจะบรรจุมาเรียมลงในถังพลาสติกสีน้ำเงิน ซึ่งมีน้ำแข็งแห้งอยู่เป็นจำนวนมาก

เพื่อนำมาเรียมไปขึ้นเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพเรือภาคที่ 3 ซึ่งมาจอดรอรับซากมาเรียมอยู่ที่ท่าอากาศยานตรัง และในเวลา 15.00 น. เฮลิคอปเตอร์พร้อมทีมสัตวแพทย์และเจ้าหน้าที่ฯ ได้เคลื่อนย้ายมาเรียมจากจังหวัดตรัง ไปยังองค์การพิพิธภัณฑ์แห่งชาติ คลอง 5 จ.ปทุมธานี

หลังการอาบน้ำเช็ดตัวให้มาเรียมเสร็จแล้ว ทุกคนต่างร่ำลามาเรียมด้วยใบหน้าที่เศร้าหมอง โดยซากของมาเรียมจะทำการ สต๊าฟไว้ที่องค์การพิพิธภัณฑ์แห่งชาติ เนื่องจากมาเรียมเป็นสัตว์ทะเลหายากในโครงการอนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย ในพระดำริสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา

โดยเมื่อทำการสต๊าฟแล้วเสร็จ จะเปิดให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปได้ศึกษาเรียนรู้ และถอดบทเรียนดังกล่าว เพื่อใช้ในการอนุรักษ์สัตว์ทะเลหายาก ไม่ให้เกิดการตายด้วยการกินขยะพลาสติกขึ้นซ้ำอีก รวมทั้งวางมาตรการจัดการขยะในระยะยาวบนเกาะต่าง ๆ ซึ่งเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์ทะเลหายาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน