X
มาเรียม,อาการมาเรียม,พะยูนป่วย,

มาเรียมอาการดีขึ้นทีมสัตวแพทย์ยังไม่วางใจมาเรียมยังกินนมและหญ้าทะเลได้น้อย

มาเรียม อาการดีขึ้นตามลำดับแต่ทีมสัตวแพทย์ยังไม่วางใจเนื่องจากมาเรียมยังกินนมและหญ้าทะเลได้น้อย จึงต้องให้กลูโคส สารน้ำและวิตามินต่อไป ส่วนภาวะความเครียดลดลงและมีอาการผ่อนคลายลงมากแล้ว

มาเรียม วันนี้(14 ส.ค.62) เวลา 07.00 น. ทีมสัตวแพทย์จากศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอันดามัน(ภูเก็ต) กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าหมู่เกาะลิบงและจิตอาสากลุ่มรักษ์ดุหยง ต.เกาะลิบง ยังคงพยายามป้อนนมให้มาเรียม สลับกับการป้อนหญ้าทะเลปั่นเพื่อให้มาเรียมกินอาหารได้มากขึ้น

เมื่อเย็นวานนี้(13 ส.ค.62) สัตวแพทย์ฯ มีการสอดท่อให้สารน้ำวิตามิน และน้ำตาลกลูโคส 200 มิลลิลิตร ตรวจอุจจาระพบเศษหญ้าปกติ ซึ่งมาเรียมให้ความร่วมมือดีมาก มีการฉีดยาปฏิชีวนะ และยาลดการอักเสบเข้ากล้ามเนื้อ ทำให้เริ่มมีแรงและมีการตอบสนองที่ดีขึ้น

หลังเที่ยงคืน มาเรียมว่ายน้ำได้ ดำน้ำลงไปเล่นทรายใต้น้ำ อัตราการเต้นของหัวใจลดลงเฉลี่ย 92 ครั้งต่อนาที หายใจ 4 ครั้งต่อ 5 นาที แต่ยังไม่รับอาหารโดยรวม น้องมาเรียม ตอบสนองดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่เจ้าหน้าที่ยังคงต้องดูแลตลอด 24 ชั่วโมง และต้องประเมินอาการแบบวันต่อวัน ชนิดไม่ให้คลาดสายตาห่วงมาเรียมเจอพะยูนตัวใหญ่เข้ามาใกล้จะเกิดอาการช็อคซ้ำอีก 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน