X
น้องมาเรียม, มาเรียมป่วย,อาการล่าสุดมาเรียม,พะยูน,

น้องมาเรียม อาการดีขึ้น มีการตอบสนองในทางที่ดีต่อยาต้านเชื้อ ดำน้ำ ว่ายน้ำได้ดี

น้องมาเรียม อาการดีขึ้น มีการตอบสนองในทางที่ดีต่อยาต้านเชื้อ ดำน้ำ ว่ายน้ำได้ดี ด้านเจ้าหน้าที่พร้อมทีมสัตวแพทย์ติดตามเฝ้าระวังอาการตลอด 24 ชั่วโมง

น้องมาเรียม เมื่อ 12 สิงหาคม 2562 ตลอดเวลาเวลา 06.00-19.00 น. ช่วงกลางวันเจ้าหน้าที่เขตฯลิบงร่วมกับสัตวแพทย์สัตว์ทะเลหายากกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง จิตอาสา กลุ่มพิทักษ์ดุหยง ได้ติดตามเฝ้าระวัง ตลอด 24 ชั่วโมง ดูแลน้องมาเรียมบริเวณอ่าวดูหยง วันนี้สัตวแพทย์พยายามป้อนคลูโคส และเกลือแร่ดูอาการแล้วว่ายน้ำได้ดีกว่าเมื่อวาน (11 สิงหาคม 2562)

การรักษาอาการป่วยของลูกพะยูน (มาเรียม) โดยทีมสัตวแพทย์ผู้ดูแลลูกพะยูน (มาเรียม) ได้รายงานความคืบหน้า ดังนี้ : ช่วงบ่ายน้องมาเรียมดูมีแรงว่ายมากขึ้น สัตวแพทย์ได้ลองให้ multi vitamin gel ได้ไป ประมาณ 40 cc (พลังงานประมาณ 250 Kcal) ร่วมกับกลูโคส และเกลือแร่

การหายใจปกติ มีกลิ่นลดลง อัตราการหายใจ 2-6 ครั้งใน 5 นาที อัตราการเต้นของหัวใจ 114 ครั้งต่อนาที พยายามทำการเจาะเลือด แต่ยังไม่สามารถจับบังคับได้ และได้ทำการให้สารน้ำผ่านการสวนทวารไป 80 ml อาการมาเรียมดีขึ้น มีการตอบสนองในทางที่ดีต่อยาต้านเชื้อ เริ่มมีความอยากกินอาหาร กินหญ้าเองได้บ้าง อัตราการเต้นของหัวใจช้าลงแสดงว่าดีขึ้น กลั้นหายใจได้นานขึ้น สามารถดำน้ำว่ายน้ำได้ดีขึ้น แต่ยังต้องเฝ้าดูแลตลอด 24 ชั่วโมง

ล่าสุด วันที่ 13 สิงหาคม  62 เวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่เขตฯลิบงได้ร่วมกับสัตว์แพทย์ประจำกลุ่มสัตว์ทะเลหายากกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งผู้นำชุมชนกลุ่มพิทักษ์ดุหยง ได้ร่วมกันเฝ้าติดตาม สังเกตการณ์พะยูน(มาเรียม) ตลอดทั้งคืน

เจ้าหน้าที่สัตว์แพทย์กลุ่มสัตว์ทะเลหายากได้ลงไปอยู่กับพะยูน(มาเรียม)โดยการสับเปลี่ยนเวรกันลงไปอยู่กับพะยูน(มาเรียม)คอยประคองพะยูน(มาเรียม)กันเพื่อความปลอดภัย

เช้าที่ผ่านมาสัตวแพทย์ได้นำพะยูน(มาเรียม)ออกห่างจากชายฝั่งประมาณ20 เมตร และให้พะยูน มาเรียม ว่ายน้ำอยู่ข้างๆแม่ส้มโดยมีทีมสัตว์แพทย์คอยระวังอยู่ไม่ห่างจากพะยูน มาเรียม โดยเช้านี้พะยูน มาเรียม ได้ว่ายน้ำได้เยอะขึ้น แต่ยังอยู่ในสายตาของทีมสัตวแพทย์ตลลอดเวลา

ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ภาพ/ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน