X
รถแต่งซิ่ง,โรคผีเสื้อ, Ozone Club,ลูกเล คลับ, ช.ช่าง เจริญยนต์ ,Yaris Club trang Zone, เบนซ์ อะไหล่ซิ่ง,

ชื่นชมกลุ่มคนรักรถแต่งซิ่งเมืองตรังระดมทุนช่วยเหลือ “น้องปุย” ป่วยโรคผีเสื้อ

กลุ่มคนรักรถแต่งซิ่งเมืองตรัง จัดขบวนคาราวานรถระดมทุนนำสิ่งของ เงินสด ช่วยเหลือ “น้องปุย” หนูน้อยวัย 2 ขวบ ทนทุกข์ทรมานป่วยโรคผีเสื้อ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 67 พรรษา ในหลวง รัชกาลที่ 10 

กลุ่มคนรักรถแต่งซิ่งเมืองตรัง นำโดย นายวิศิษฏ์ศักดิ์ โพธิ์พิชญกุล อายุ 27 ปี  เจ้าของร้านดิ่งล้อซิ่ง สาขาตรัง นำทีมรถยนต์แต่งสวยกว่า 30 คัน ซึ่งมาจากกลุ่ม Ozone Club, ลูกเล คลับ, ช.ช่าง เจริญยนต์ ,Yaris Club trang Zone เบนซ์ อะไหล่ซิ่ง พร้อมทีมงานผู้สนับสนุน จัดขบวนคาราวานรถเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 96 ม.1 ต.บ้านควน อ.เมือง จ.ตรัง เป็นบ้านของนายปิน บุญธรรม อายุ 60 ปี

เพื่อร่วมบริจาคสิ่งของเครื่องใช้และเงินรักษาให้กับ  ด.ญ.นัฐนรี นิลบุญ หรือน้องปุย หนูน้อยวัย 2 ขวบ ป่วยเป็นโรคหนอนผีเสื้อตั้งแต่กำเนิด  มีนางสาวนัฐราวดี บุญธรรม อายุ 22 ปี ผู้เป็นแม่ต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งหลังข่าวแพร่สะพัดออกไปธารน้ำใจหลั่งไหลมาไม่ขาดสาย

นางสาวนัฐราวดี แม่น้องปุย เล่าว่า น้องเป็นโรคตระกูลเดียวกับโรคดักแด้ ผิวหนังบอบบาง มีบาดแผลที่มีอยู่เต็มทั่วร่างกายทำให้น้องเจ็บปวดมาก ลักษณะเป็นแผลพุพองเหมือนโดนน้ำร้อนลวกทั่วร่างกาย เมื่อเอามือไปจับสัมผัสเสียดสีกับผิวมักจะเกิดเป็นแผลพุพองทันที ต้องพันแผลไว้ทั้งตัวเพื่อป้องกันการสัมผัสและการติดเชื้อ

ซึ่งในการรักษาน้องปุยต้องใช้อุปกรณ์ทำแผลในการรักษาจำนวนมาก แพทย์บอกสามารถผ่าตัดแยกนิ้วเท้าออกจากกันได้ แต่ต้องรอให้โตก่อน ซึ่งโรคดังกล่าวไม่สามารถรักษาให้หายขาดแต่อาจจะเป็นน้อยลงเมื่ออายุมากขึ้นเพราะภูมิคุ้มกันอาจจะมีมากขึ้น

แม่น้องปุย บอกว่าก่อนหน้านี้ เคราะห์ซ้ำกรรมซัด มือดีแอบอ้างนำภาพ “น้องปุย” โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กรับเงินบริจาคแต่กลับชิ่งหนีไม่ได้มอบเงินบริจาคให้ทางครอบครัวสักบาท วันนี้ทางครอบครัวน้องปุย รู้สึกดีใจมากที่ผู้ใจบุญหลายฝ่ายยื่นมือเข้ามาช่วยบริจาคเงินรวมถึงอุปกรณ์เครื่องอุปโภคบริโภคอื่นๆทั้งผู้นำท้องที่ ส่วนราชการ ผู้สื่อข่าว สโมสรไลออนส์ตรังซิตี้ กลุ่มคนรักรถแต่งซิ่งเมืองตรัง กราบขอขอบคุณทุกคนแทนน้องปุย ด้วย

นายวิศิษฏ์ศักดิ์ ในฐนะตัวแทนกลุ่มคนรักรถแต่งซิ่งเมืองตรัง กล่าวว่า คนตรังบ้านเรารักใคร่ปรองดองกัน การให้คือการให้แบบไม่มีที่สิ้นสุด ในกลุ่มได้ระดมทุนบริจาคช่วยเหลือกัน การให้ต่อๆ กัน ต่อไปจะมีหลายๆ กลุ่มเข้ามาส่งเสริม ช่วยเหลือ ไม่อยู่ภาคไหนหรือจังหวัดไหน มอบสิ่งของให้กับน้องปุยที่ป่วยเป็นโรคผีเสื้อหรือดักแด้แต่กำเนิด

โดยการรวบรวมทุนทรัพย์ ทั้งของตนเอง ในกลุ่ม และหน่วยงานต่างๆ การช่วยเหลือในช่วงที่ผ่านมาทางกลุ่มได้ตระเวนช่วยเหลือและอยากจะสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่กลุ่มรถซิ่ง รถแต่ง ที่หลายคนมองด้านลบ อยากให้สังคมเปิดโอกาสแก่กลุ่มแต่งรถ

รักความสวยงาม สมัยนี้มีหลายๆ กลุ่มที่อยากช่วยเหลือสังคม และวันนี้พวกเราตั้งใจทำดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 67 พรรษา ในหลวง รัชกาลที่ 10 และสัญญาว่าจะทำดีต่อไป.

ผู้ใจบุญบริจาคเงินช่วยเหลือเป็นสิ่งของเครื่องใช้เด็ก นมผง ผ้าอ้อมสำเร็จรูป เบอร์ XL อุปกรณ์ทำแผล หรือหากต้องการส่งของหรือเข้ามาช่วยเหลือน้อง ได้ตามที่อยู่เลขที่ 96 ม.1 ต.บ้านควน อ.เมือง จ.ตรัง 92000 และบริจาคเงินช่วยเหลือได้ที่ เลขบัญชี 372-0-19923-1 ธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี นัฐราวดี บุญธรรม เบอร์ติดต่อ 080-2097360 ,086-9609376.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน