X

ออเจ้าเตือนภัยโรคพิษสุนัขบ้า

ตรัง:  สถานการณ์โรคพิษสุนัขบ้าระบาดอย่างหนักในหลายจังหวัดของประเทศไทย ทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งเด็กและผู้ใหญ่รวมไปถึงสัตว์เลี้ยงเป็นจำนวนมาก สร้างความหวาดกลัวและวิตกกังวลให้แก่ทุกฝ่าย

โดยเฉพาะเด็กๆ เยาวชนที่มักเข้าไปใกล้ชิดกับสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะสุนัขและแมว แม้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะพยายามประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เรื่องโรคพิษสุนัขบ้า รณรงค์ให้นำสัตว์เลี้ยงไปฉีดวัคซีน ตลอดเตีอนภัยไม่ให้เด็กและเยาวชนตลอดจนประชาชนให้ระมัดระวังอย่าเข้าใกล้สัตว์จรจัดหรือกลุ่มเสี่ยง แต่สถานการณ์การระบาดของโรคพิษสุนัขบ้าก็ยังคงน่าเป็นห่วง

ครูแว่นดำ หรือ นายชาตรี บุญมี เจ้าของคลิปดังสะท้อนวิถีชีวิตคนภาคใต้ และสื่อประกอบการสอน และ cover เพลงดังสะท้อน และเตือนภัยสังคม โดยนำเสนอผ่าน Youtube ที่มียอด Like ยอด Share เยอะมาก ล่าสุดครูแว่นดำ ได้จัดทำคลิป เพลงเตือนเจ้าเอย เตือนภัยโรคพิษสุนัขบ้า cover ออเจ้าเอย บุพเพสันนิวาส พีท พล ซึ่งเป็นเพลงประกอบละครบุพเพสันนิวาส มีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์และให้ความรู้เรื่องโรคพิษสุนัขบ้าอี่กทางหนึ่ง

ซึ่งคาดว่าจะเข้าถึงเยาวชนและประชาชนได้ง่ายเพราะด้วยกระแสละครบุพเพสันนิวาสที่กำลังโด่งดังอยู่ในขณะนี้ โรคพิษสุนัขบ้าเป็นโรคติดต่อชนิดร้ายแรง เป็นแล้วตายไม่มีทางรักษา แต่สามารถป้องกันได้ด้วยวัคซีนและความรู้ความเข้าใจที่ดีพอ หวังว่าเพลงนี้จะทำให้ความรู้ความเข้าใจเรื่องโรคพิษสุนัขบ้าเข้าถึงเยาวชนและประชาชนเพื่อทำให้การแพร่ระบาดในประเทศไทยคลี่คลายลง

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน