X
กีฬายิงธนู,โรงเรียนกีฬาจังหวัดตรัง,สถาบันการพลศึกษาตรัง,ออกำลังกาย,

ร.ร.กีฬาจังหวัดตรังมีสนามกีฬายิงธนูได้มาตรฐานและดีที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ

กีฬายิงธนูเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เด็กและเยาวชนให้ความสนใจ โรงเรียนกีฬาจังหวัดตรัง พร้อมจัดกระบวนการเรียนการสอนด้วยโค้ชที่เก่ง ตั้งใจ ทุ่มเท สนามฝึกซ้อมที่ได้มาตรฐานและดีที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ

โรงเรียนกีฬาจังหวัดตรัง เลขที่ 90 หมู่ 1 ถนนตรัง-ปะเหลียน อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรังสังกัดสถาบันการพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  จัดกระบวนการเรียนการสอนในระดับมัธยมศึกษา (ม.1-ม.6) และเปิดสอนกีฬา 8 ชนิดกีฬา คือ กรีฑา ฟุตบอล มวยสากลสมัครเล่น ยิงปืน ยูโด  มวยไทยสมัครเล่น ฟุตซอล และยิงธนู

นายชนินสสิทธ์  อินทรวิเศษ  ครูบีท ครูฝึกสอนกีฬายิงธนู โรงเรียนกีฬาจังหวัดตรัง กล่าว่า กีฬายิงธนู เป็นชนิดกีฬาน้องใหม่ของโรงเรียน ซึ่งได้ความสนใจจากเด็กและเยาวชนเข้ามาเรียนและฝึกฝนเป็นจำนวนมาก เดิมกีฬายิงธนู  ล่าสุดนักเรียนของโรงเรียนได้เข้าเป็นนักกีฬายิงธนูทีมชาติไทย 4 คน

ส่วนหนึ่งได้เข้าร่วมแข่งขัน World Cup และนักเรียนหญิงได้เข้ารอบคัดเลือกรายการ Youth Olympic Games ที่ประเทศเนปาล  แต่ก็ต้องยอมรับว่ากีฬายิงธนู ยังเป็นกีฬาที่ใหม่สำหรับคนภาคใต้  และเด็กที่มาสมัครเรียนก็ไม่มีพื้นฐาน หรือทักษะการยิงธนูมาก่อนเลย ครูก็จะสอนและฝึก

ตั้งแต่ การวอร์มร่างกาย การยืน การฝึกยิงด้วยยางในรถจักรยานยนต์ การเล็งเป้า การฝึกยิงด้วยคันธนูจริงๆ การเก็บรักษาดูแลอุปกรณ์ ตลอดจนกฎกติกาการแข่งขัน  ทั้งนี้ขอให้เด็กๆมีความมุ่งมั่นตั้งใจในการเรียน ฝึกฝน อย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง   การการเรียนกีฬายิงธนูจะเริ่มในเวลา 15.00 น.เป็นต้นไป

นายยงยุทธ ใหม่เสน ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงเรียนกีฬาจังหวัดตรัง กล่าวถึงที่มาของกีฬายิงธนูและการสร้างสนามยิงธนูที่ได้มาตรฐานที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศว่า โรงเรียนกีฬาจังหวัดตรัง เป็นโรงเรียนประจำ เปิดสอนกีฬา 8 ชนิดกีฬา ทุกชนิดกีฬาเรียนฟรีหมด ล่าสุดปี งบประมาณ 2561

โรงเรียนได้รับงบประมาณมาก่อสร่างอาคารและสนามกีฬายิงธนู ด้วยงบประมาณ 11.6 ล้านบาท ก่อนหน้านี้ นักเรียน นักกีฬา ต้องฝึกซ้อมกันที่สนามกลางแจ้งร้อนๆ เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จทั้งนักเรียน นักกีฬา ครูผู้ฝึกสอนก็ได้ใช้งานกันอย่างเต็มที่ จนสามารถฝึกฝนและพัฒนาฝีมือได้ดียิ่งขึ้น

และทางโรงเรียนก็จะให้การสนับสนุนงบประมาณในการเป็นค่าใช้จ่ายต่างๆของนักกีฬา ผู้ฝึกสอนในการเดินทางไปร่วมแข่งขันในรายการต่างๆ รวมทั้งอุปกรณ์ที่มีราคาสูงด้วย  เพื่อสร้างโอกาสให้กับนักกีฬาได้มีสนามลงแข่งขันที่ผ่านมากีฬายิงธนูก็ไม่เคยทำให้โรงเรียนผิดหวัง นำผลงาน รางวัลมาให้ชื่นชมเสมอ

ทั้งนี้ โรงเรียนกีฬาจังหวัดตรังก็ขอเรียนเชิญผู้ปกครองที่สนใจนำบุตรหลานมาเรียน มาฝึกกีฬายิงธนู ถึงไม่ได้เป็นนักเรียนของโรงเรียนก็มาเรียน มาฝึกได้ทุกคน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน