X
อบต.นาข้าวเสีย,งดเหล้า,เข้าพรรษา, พักตับ,

อบต.นาข้าวเสีย MOUงดเหล้าเข้าพรรษา ถวายเป็นพระราชกุศล ร.10

อบต.นาข้าวเสีย ร่วมกับชมรมคนหัวใจเพชร บ่าวงดเหล้า สาวพักตับ คนนาข้าวเสียและภาคีเครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดตรังลงนามทำ MOU ร่วมกันกับโครงการงดเหล้าเข้าพรรษาปี 62 ถวายเป็นพระราชกุศล ร.10 ซึ่งปีนี้มีผู้ที่สมัครเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมากกว่าปีที่ผ่านมา และเป็นอันดับ 1 ของจังหวัด

อบต.นาข้าวเสีย วันที่ 16 กรกฎาคม 2562 เวลา 09.00 น.ที่วัดควนสีนวล ต.นาข้าวเสีย อ.นาโยง จ.ตรัง นายยงยุทธ จิตสำรวย นายอำเภอนาโยง เป็นประธานเปิดโครงการงดเหล้าเข้าพรรษาในพื้นที่ตำบลนาข้าวเสีย ร่วมกับ นางไพรัช วัฒนกุล ผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดตรัง

นางอารี ขวัญศรีสุทธิ์ นายก อบต.นาข้าวเสีย นายพงษ์ศักดิ์ เชานว์วุฒิกุล ผอ.รพ.สต.นาข้าวเสีย นางจิตรา ด้วงชู ผอ.รพ.สต.บ้านมาบบอน นายสุพร นิลวงษ์ กำนันตำบลนาข้าวเสีย และ  นายทวี หนูนุ่ม ประธานชมรมคนหัวใจเพชร บ่าวงดเหล้า สาวพักตับได้ร่วมลงนามทำ MOU ร่วมกัน

สำหรับโครงการงดเหล้าเข้าพรรษาทาง อบต.นาข้าวเสีย ร่วมกับชมรมคนหัวใจเพชร บ่าวงดเหล้า สาวพักตับและเครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดตรังได้มีการขับเคลื่อนโครงการดังกล่าวเข้าสู่ปีที่ 5 แล้ว ซึ่งที่ผ่านมาประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมงดเหล้ากันอย่างต่อเนื่อง หลายคนหยุดดื่มเหล้าตลอดชีวิต บางคนหยุด 3 เดือน บางรายบอกว่าขอหยุดช่วงเข้าพรรษาเนื่องจากยังหักดิบไม่ได้

นายยงยุทธ จิตสำรวย นายอำเภอนาโยง กล่าวว่า ตนอยากให้ทุกคนตระหนักถึงพิษภัยของเหล้า นอกจากจะไม่ดีต่อสุขภาพแล้วยังเป็นส่วนหนึ่งที่ก่อปัญหาในสังคมไทย ตนมองว่าในพื้นที่ตำบลนาข้าวเสียมีการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องสามารถกระตุ้นให้ประชาชนหันมาใส่ใจสุขภาพและสังคมลดอุบัติเหตุและอาชญากรรมลงได้

ขณะที่ นายทวี หนูนุ่ม ประธานชมรมคนหัวใจเพชร บ่าวงดเหล้า สาวพักตับ กล่าวว่า สำหรับโครงการนี้เป็นกิจกรรมส่งเสริมให้ประชาชนรักสุขภาพและลดอุบัติเหตุและอาชญากรรมในชุมชน ถึงแม้ว่าปัจจุบันหลายคนต้องเข้าสังคมงานเลี้ยงสังสรรค์ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ในช่วงเข้าพรรษาเราสามารถที่จะลดละเลิกได้เป็นการรักษาสุขภาพ

ลดค่าใช้จ่าย รายได้เพิ่มขึ้นการงานดีขึ้น หลังจากมีโครงการนี้ทำให้คนในพื้นที่ตำบลนาข้าวเสียหันมาลดละเลิกมากขึ้น ทำให้หลายครอบครัวมีความสุข และสร้างความภาคภูมิใจให้คนที่ลดละเลิกและครอบครัว และทั้งนี้จะมีการขับเคลื่อนโครงการต่อไปเรื่อย ๆตามนโยบายของ สสส.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน