X
ททท.ตรัง,ไหวัพระทั่วไทย, ถวายเทียนพรรษา, เที่ยวตรัง,แห่เทียนพรรษาตรัง,

ททท.ตรังจัดชีพจรลง South ไหว้พระทั่วไทย สุขใจทั่วหน้า @ ตรัง

ททท.ตรัง จัดกิจกรรม ชีพจรลง South “ไหว้พระทั่วไทย สุขใจทั่วหน้า @ ตรัง” เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษาประจำปี 2562 แห่เทียนพรรษา ขึ้นรถไฟสายกรุงเทพฯ-กันตัง ซึ่งเป็นขบวนรถไฟสุดเส้นทางฝั่งอันดามัน

ททท.ตรัง จัดกิจกรรม ชีพจรลง South วันนี้(15 ก.ค.62) เวลาประมาณ 10.30 น. ที่สถานีรถไฟตรัง น.ส.นันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานตรัง จัดขบวนแห่ต้นเทียนพรรษาพร้อมเลี้ยงกาแฟหมูย่างและติ๋มซำเมืองตรัง ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจาก จ.นครศรีธรรมราช และจ.สุราษฎร์ธานีกว่า 100 คน

ที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมชีพจรลง South “ไหว้พระทั่วไทย สุขใจทั่วหน้า @ ตรัง เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษาประจำปี 2562 โดยมีนายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานแห่เทียนพรรษา ขึ้นรถไฟสายกรุงเทพฯ-กันตัง ซึ่งเป็นขบวนรถไฟสุดเส้นทางฝั่งอันดามัน ระยะทางประมาณ 20 กิโลเมตร

เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้นั่งรถไฟสายประวัติศาสตร์และกระตุ้นการท่องเที่ยวตรังในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา พร้อมชมทัศนียภาพที่สวยงามของเมืองกันตัง ซึ่งในอดีตเคยเป็นเมืองท่าที่สำคัญทางประวัติศาสตร์

จากนั้นในเวลาประมาณ 13.30 น. ผู้อำนวยการ ททท.ตรังและคณะ นำเทียนพรรษาต้นแรกไปถวายแด่พระครูถาวรศีลาวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดตรังคภูมิพุทธาวาส ในเขตเทศบาลเมืองกันตัง ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ที่สุดในอำเภอกันตัง พร้อมปัจจัยจากพุทธบริษัทจำนวน 7,000 บาท

ก่อนจะเดินทางต่อไปยังวัดเขาแก้ว ต.นาเมืองเพชร อ.สิเกา จ.ตรัง ในเวลาประมาณ 15.30 น. เพื่อถวายเทียนพรรษาต้นที่ 2 โดยมีพระครูศรีรัตนาภิวุฒิ เจ้าอาวาสวัดเขาแก้ว ให้การต้อนรับ พร้อมถวายปัจจัยจากคณะพุทธบริษัทจำนวน 6,696 บาท โดยจุดที่ 2 นี้ จะเป็นจุดเช็คอินกับระฆังยักษ์ ฆ้องยักษ์และตะโพนยักษ์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวนักท่องเที่ยวสามารถเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ครบรส ทั้งแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ศาสนา วัฒนธรรม เส้นทางบุญและวิถีชุมชน ผนวกกับอาหารการกินของจ.ตรังที่อร่อยไม่แพ้ใคร เป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวในทะเลปิดได้อีกทางหนึ่งด้วย

ด้านนางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผอ.ททท.ตรังกล่าวว่า มีผู้เข้าร่วมโครงการจากจ.นครศรีธรรมราชและสุราษฎร์ธานี ซึ่งสามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี โดยในช่วงเทศกาลเข้าพรรษาได้มาถวายเทียนที่วัดตรังคภูมิ อ.กันตัง และวัดเขาแก้ว อ.สิเกา โดยมาเช็คอินกับฆ้อง ระฆังและตะโพนอันใหญ่ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน