X

สื่อโซเชียลอย่ามั่วครูใหญ่โต้ประเด็นเด็กซาไกเรียนดีได้เกรด4ทุกวิชา

ตรัง: ครูใหญ่โต้กลับข่าวมั่วเด็กซาไกแค่เรียนได้แต่ไม่ถึงเกรด4 และผลสอบปลายภาคเรียน2/2560ยังไม่ออก ชื่อเด็กยังผิดเพี้ยน งงกันทั้งจังหวัด วอนสื่อโซเชียลเช็คข่าวให้ชัวร์อย่ามั่วนิ่ม

วันที่ 12 มีนาคม 2561 จากกรณี โซเชียลมีเดียแห่แชร์นับ10,000 ครั้ง สื่อหลายสำนักนำเสนอข่าว ด.ช.นิคม ศรีปะเหลียน นักเรียนของโรงเรียนตระเวนชายแดนสันติราษฎร์ประชาบำรุง จังหวัดตรัง เด็กเรียนดีมาจากชนเผ่าซาไก โดยคว้าเกรด 4 ได้ในทุกวิชา นั้น

ผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยัง พ.ต.ท.มนัส ไกรเทพ ตำแหน่งครูใหญ่ โรงเรียนตระเวนชายแดนสันติราษฎร์ประชาบำรุง อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง ที่สอบถามข้อเท็จจริง พ.ต.ท.มนัส ไกรเทพ เปิดเผยว่าไม่เป็นความจริงตามที่สื่อได้นำเสนอไป ตนเองรู้สึกงง กับข่าวดังกล่าวมาก ว่าเอาข่าวมาจากไหน แต่ที่โรงเรียนตระเวนชายแดนสันติราษฎร์ประชาบำรุงมีนักเรียนกลุ่มชาติพันธุ์จริงคือซาไกมันนิ

ทางด้าน ด.ต.นิคม เทียมชู ครูผู้สอน ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า จากกณีดังกล่าวสร้างความสับสนให้กับผู้บริหารและครูเป็นอย่างมากเพราะไม่รู้ว่าข่าวดังกล่าวออกมาได้ยังไง และนักเรียนที่ปรากฏในภาพ คือ ด.ช.คม ศรีปะเหลียน ไม่ใช่ด.ช.นิคม ศรีปะเหลียน ที่ปรากฏในข่าว ซึ่งนักเรียนกลุ่มซาไกจะมาเรียนหนังสือบ้างหยุดบ้างตามสภาพความเป็นอยู่ และผลการเรียนภาคเรียนที่ 2 ก็ยังไม่ออกเพราะยังไม่สอบปลายภาคเรียน 2/2560 ส่วนนี้คือผลการเรียนภาคเรียนที่ 1/2560 เกรดเฉลี่ย 2.15 เท่านั้นเอง

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน