X

ยกย่องสมาชิกกองทุนหมู่บ้านต้นแบบ

ตรัง:ยกย่องสมาชิกกองทุนหมู่บ้านต้นแบบ ด้านคุณธรรมจริยธรรม มีวินัยการเงินดีสร้างอาชีพ เป็นบุคคลที่เป็นแบบอย่างที่ดี พร้อมเป็นกองทุนหมู่บ้านตัวอย่างให้แก่อำเภออื่นๆ

วันที่ 9 มีนาคม 2561 ที่กองทุนหมู่บ้านควรเจาะ หมู่ 2 ตำบลละมอ อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง นายสกุล ดำรงค์เกียรติกุล นายอำเภอนาโยง พร้อมด้วย นายประพันธ์ วรรณบวร พัฒนาการอำเภอนาโยง นางพจนีย์ นิลวงศ์ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขานาโยง นายปฐมพันธ์ ศิริพันธ์ ประธานกองทุนหมู่บ้านควนเจาะ ร่วมในพิธีมอบเกียรติบัตรสมาชิกต้นแบบ ด้านคุณธรรม จริยธรรม มีวินัยการเงินดี สร้างอาชีพ ให้กับสมาชิกกองทุนหมู่บ้านควรเจาะ จำนวน 2 คน คือ นายอภิชัย ชัยเพชร และนางยินดี หอยบาง

พร้อมพบปะประชาชน สมาชิกกองทุนหมู่บ้าน เพื่อเป็นกำลังใจให้กับสมาชิก โดยปีนี้คณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านควรเจาะ ได้ให้ความสำคัญกับสมาชิกร่วมกันพิจารณาคัดเลือกสมาชิกต้นแบบ เพื่อให้สมาชิกทุกคนได้รับความรู้ และสร้างวินัยทางการเงินของสมาชิกให้ได้รับความรู้ สามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมทางการเงินให้แต่ละครอบครัว อยู่ดี กินดีไม่มีหนี้สิน และให้ทุกคนได้ตระหนัก ตั้งใจที่จะพัฒนาศักยภาพตนเอง ให้มีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน โดยสอดคล้องกับเจตนาและนโยบายของรัฐบาล

และนโยบายของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายศิริพัฒ พัฒกุล รู้หน้าที่ มีวินัย ใจอาสาร่วมพัฒนาจังหวัดตรัง พร้อมทางให้สามารถเดินหน้ากับโครงการไทยนิยม ยั่งยืนไปด้วยกัน ทั้ง 10 ข้อ ที่รัฐบาลกำหนด สำหรับกองทุนหมู่บ้านควรเจาะ หมู่ที่ 2 บัญชี 1 และบัญชี 2 เงินหุ้นออมทรัพย์ ของสมาชิกกองทุนหมู่บ้าน มาตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม 2544 ปัจจุบัน กองทุนหมู่บ้านควรเจาะ มีเงินทุนจากรัฐบาล บัญชีที่ 1 จำนวน 2.5 ล้านบาท และมีเงินออม จากสมาชิกบัญชี 2 เงินหุ้นออมทรัพย์ จำนวน 2.2 ล้านบาทรวมทั้งสิ้น 4.7 ล้านบาท

มีสมาชิกจำนวน 196 คน มีสมาชิกนำเงินไปลงทุนบัญชี 1 เป็นเงิน 765 432 บาท และจากบัญชี 2 ซึ่งเป็นบัญชีเงินหุ้นออมทรัพย์ของสมาชิก เป็นเงิน 897 ,453 บาท และในปี 2560 กองทุนหมู่บ้านควรเจาะ มีรายได้จากดอกเบี้ยเงินกู้ รวมรายได้จากการบริหารจัดการโครงการ มาตรการส่งเสริมความเป็นอยู่ของรัฐบาล ปี พ.ศ. 2558 และโครงการน้ำดื่มสะอาดหยอดเหรียญประชารัฐ เป็นเงินทั้งสิ้น 198, 966 บาท หักค่าใช้จ่ายดำเนินการ เป็นเงิน 97, 342 บาท กำไรสุทธิ 100 ,765 บาท

ปัจจุบัน กองทุนหมู่บ้านควรเจาะเป็นกองทุนหมู่บ้านที่มีศักยภาพระดับต้นๆของอำเภอนาโยง ที่มีเครื่องมืออุปกรณ์เครื่องใช้เทคโนโลยีระบบสื่อสาร ครบถ้วนและพร้อมที่ยกฐานะเป็นสถาบันการชุมชนได้ทันที ด้านนายปฐมพันธ์ ศิริพันธ์ ประธานกองทุนหมู่บ้านควนเจาะ กล่าวว่า กองทุนหมู่บ้านควนเจาะประสบความสำเร็จในด้านการบริหารจัดการด้านการเงิน ของกองทุนหมู่บ้าน เป็นปีที่ 17 และได้คัดเลือกสมาชิกที่มีคุณธรรมจริยธรรม ที่เป็นแบบอย่าง มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน โดยสอดคล้องกับเจตนาและนโยบายของรัฐบาล และนโยบายของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายศิริพัฒ พัฒกุล รู้หน้าที่ มีวินัย ใจอาสาร่วมพัฒนาจังหวัดตรัง พร้อมทางให้สามารถเดินหน้ากับโครงการไทยนิยม ยั่งยืนไปด้วยกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน