X

เฒ่าวัย 79 ปี หายปริศนา4วันไร้วี่แววญาติเชื่อผีบังตา

ตรัง : เฒ่าวัย 79 ปี หายตัวจากบ้านปริศนานานกว่า 4 วัน นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่ กู้ภัย ชาวบ้านกว่า100 คน เร่งตามหาทั้งวันทั้งคืนไร้วี่แววพึ่งร่างทรง พระสงฆ์ ทายหายเพราะผีชักนำเข้าป่าและผีบังตาไม่ให้เจอศพ

วันที่ 9 มีนาคม 2561  นายศิลปะชัย  เรือนสูง นายอำเภอปะเหลียน นาย เจริญพงษ์ ทองขาว กำนันตำบลท่าพญา  นายโชคชัย  กังแฮ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2  นายนิรัตน์  รัตนสุรการย์ นายกเทศมนตรีตำบลท่าพญา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง จุดอำเภอปะเหลียน จุดอำเภอย่านตาขาว  และชาวบ้านกว่า 100 คน

ออกค้นหานายชวน เอ้งฉ้วน อายุ 79 ปี อาชีพทำสวน อยู่บ้านเลขที่ 96 ซอยปากคู 2 หมู่ 2 ต.ท่าพญา อ.ปะเหลียน จ.ตรัง หลังหายออกจากบ้าน ซึ่งปลูกอยู่ภายในสวนยางพารา ตั้งแต่11.00 น. ของวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา รวมเป็นระยะเวลากว่า 4  วัน จนถึงขณะนี้ยังไร้วี่แววที่จะพบตัว ค้นหาแบบปูพรม  รอบๆ บ้านของผู้สูญหาย ในระยะ 1 กิโลเมตร ด้วยการเดินเท้า ในสวนยางพารา ค้นหาตามบ่อร้าง ดำน้ำหาในลำคลอง วนไม่ต่ำกว่า 3 รอบ ทั้งกลางวันและกลางคืน แต่ก็ยังไม่ตัว ไม่พบเบาะแสหรือสิ่งของที่ตกหล่น แม้กระทั้งรองเท้าของผู้ตาย

ด้านญาติเชื่อผีชักนำไปสู่ความตาย และบังตาไม่ให้หาศพเจอ จากการไปหาองค์ศักดิ์สิทธิ์ ร่างทรง แม้กระทั้งพระสงฆ์ ทำนายเหตุการณ์ในตำนองเดียวกัน คือ มีผีหรือวิณญาณอีดำ เดินรำนำหน้านายชวน เอ้งฉ้วน ไปทางใต้มุ่งหน้าสู่ลำคลองก่อนจะสูญหายอย่างลึกลับไร้ร่องรอย นายคล่อง   อินทรทอง ได้นำธูป เทียนเครื่องเส้นไหว้ ขอต่อเจ้าที่เจ้าทาง สิ่งลี้ลับ ให้พบร่าง ไร้ความหวัง  นิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีกรรมและก็ต้องสิ้นหวัง แม้กระทั้งบ่ายวันนี้ชาวบ้านได้ใช้ภูมิปัญญาชาวบ้านด้วยการนำฆ้อง จากวัดดัง มาตีบริเวณที่คาดว่าน่าจะมีร่างหรือ ศพผู้ที่หายไป เพื่อสร้างความรำคาญแก่ภูตผี เพื่อให้เจอแต่ก็คว้าน้ำเหลวเช่นกัน  

ด้านนายนิรัตน์  รัตนสุรการย์ นายกเทศมนตรีตำบลท่าพญา กล่าวว่าทางนายอำเภอ ผู้นำท้องที่ทุกคน และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายยังคงให้การช่วยเหลือด้วยการค้นหาต่อไปจนกว่าจะเจอ และร่วมวางแผนในการหามาตรการในการค้นหาให้เจอให้จนได้ และขณะนี้ได้มีการตั้งจุดรวมผลในการค้นหา ณ นายคล่อง  อินทรทอง บ้านเลขที่84/1 ซอยปากคู 2  หมู่ 2 ต.ท่าพญา อ.ปะเหลียน จ.ตรัง โดยมีนายโชคชัย กังแฮ ผู้ใหญ่ ชาวบ้านผลัดเลี่ยนกันอยู่เวรยามตลอดเวลา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน